7 điều làm nên sự khác biệt giữa người rất thông minh và kẻ dốt

( PHUNUTODAY ) - Muốn phân biệt đâu là người thông minh, đâu là kẻ dốt thích ''thùng rỗng kêu ro'' thì cứ nhìn vào những điểm này.

Họ biết rằng họ không thể biết hết tất cả

Những người thông minh thì họ luôn khiêm tốn, lúc nào họ cũng không ngừng học hỏi. Họ cảm thấy chẳng cần khoe khoang về việc mình có thể trả lời nhiều câu hỏi vì họ biết rõ nhiều thứ bản thân mình chưa hề biết rõ. Nếu không điều gì họ sẽ thừa nhận điều đó.

Họ không phải những người tổ chức tốt

Sẽ rất sai lầm nếu ai đó cho rằng người khôn ngoan sẽ phải có khả năng tổ chức tốt. Thực tế thì phòng ngủ hay phòng làm việc của họ rất lộn xộn. Trong công việc họ nhảy từ việc này sang việc kia.

nhan biet nguoi thong minh

Không ai chắc chắn tại sao thiếu tổ chức và trí thông minh lại đi đôi với nhau. Thực tế chính không gian lộn xộn sẽ khiến con người giàu trí tưởng tượng hơn.

Họ học hỏi từ những sai lầm của bản thân

Những người thông minh đều hiểu rằng mắc sai lầm là điều bình thường, quan trọng là không mắc lại sai lầm đó. Họ sẽ phân tích những sai lầm và để bản thân không lặp lại nó.

Họ biết cách thích nghi

Những người thông minh lúc nào biết rằng thành công trong cuộc sống thì phải học cách thích nghi nó. Càng tỏ ra cố chấp thì càng không thể thành công mà thôi.

ke dot

Luôn tò mò

Những phát minh vĩ đại trên thế giới đều nhờ sự tò mò nên mới thúc đẩy con người tìm tòi. Thế nên những người thông minh họ cực kỳ thích khám phá, cái gì cũng tò mò.

Họ hài hước

Những người thông minh không phải lúc nào khiến mọi người vây quanh mình cười vui vẻ trong bữa tiệc nhưng họ hài hước theo cách riêng của mình. Họ là những người có thể đưa ra những bình luận sâu sắc, vui tươi.

nguioi thong minh

Họ không tin vào vận may

Những người thông minh hiểu rõ thế giới này hoạt động như nào. Họ nhận ra rằng những người may mắn có lẽ đã làm việc chăm chỉ, lên kế hoạch tốt và cực kỳ cởi mở.

Họ trì hoãn

Sự trì hoãn không phải lúc nào cũng là dấu hiệu của người thông minh vì một số người trì hoãn họ không có động lực để hành động. Nhưng trái ngược với những gì bạn nghĩ thì người thông minh thường hay trì hoãn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link