Đời người có 3 lần thức tỉnh: Nếu ai không làm được thì đừng mong hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Từ bỏ bản thân và sống kỷ luật hơn vốn là điều không dễ dàng. Nhưng khi bạn tự tay cắt bỏ đi lòng tham, bạn mới được giải thoát. Liệu bạn đã thức tỉnh chưa?

Ham muốn vật chất: Bạn không thể thoát khỏi nó, nó sẽ chi phối bạn

Thế giới này chỉ cần mở mắt là cám dỗ đã ập đến, nó giống như là cái bẫy vàng dưới chân bạn vậy. Dù biết rõ điều này là không tốt nhưng bạn vẫn như con thiêu thân không kiềm chế được, lao vào ngọn lửa dục vọng cuồng nộ.

Nếu một người chẳng thể kiềm chế được con người của mình thì lòng tham sẽ nhấn chìm người đó. Từ bỏ bản thân và sống kỷ luật hơn vốn là điều không dễ dàng. Nhưng khi bạn tự tay cắt bỏ đi lòng tham, bạn mới được giải thoát.

hay thuc tinh de song hanh phuc

Cảm xúc: không ai có thể cứu bạn ngoại trừ chính bạn

Khi cuộc sống của con người trở nên hỗn độn, mệt mỏi, thì việc đặt kỳ vọng vào một cảm xúc là điều dễ dàng. Việc cứ chìm đắm bất chấp thực tại cứ tưởng là tình cảm nhưng đó chính là sự trốn tránh bản thân. Thức tỉnh khỏi vòng xoáy cảm xúc, buông bỏ đi kỳ vọng, chẳng còn mong chờ ai đến, cũng chẳng vì lời nói của ai mà cả đêm không ngủ.

nguoi thong minh

Sự sở hữu: Điểm đến tốt nhất trong cuộc sống là chính bạn

Những gì mà chúng ta đang vật vã để tìm kiếm, có thể là những thứ mà chúng ta đã có. Chúng ta lúc nào cũng nhìn ra xung quanh nhưng lại bỏ quên đi những gì mình thật sự muốn. Đó là lý do giải thích tại sao chúng ta vẫn chưa thể thành công.

doi nguoi can thuc tinh

Quá nhiều người cả đời cứ tìm bên ngoài nhưng lại đánh mất chính mình. Lòng người cũng như là tấm gương, vạn vật ở trên đời sẽ phản chiếu lại. Nếu bạn không yêu bản thân mình thì sao có thể đòi hỏi người khác yêu bạn được.

Một người có thể trưởng thành không phải bởi người đó chưa từng mất. Chỉ là họ trèo xuống vực sâu, lặn lội trong bùn rồi tự biến đau khổ thành động lực để mình cố gắng mà thôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link