Tổ Tiên nói: 'Đàn bà sạch lông, đàn ông sạch ví', có nghĩa là gì?

( PHUNUTODAY ) - Đây là một trong những câu nói rất thú vị của người xưa, nó có liên quan tới yếu tố nhân tướng học, hãy tìm hiểu nội dung là gì nhé.

Từ xưa, các cụ rất chú trọng tới vấn đề nhân tướng học, thậm chí, đây còn là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá con người.

Có một câu nói thế này: 'Đàn bà sạch lông, đàn ông sạch ví', dù rất phổ biến nhưng không phải ai cũng hiểu ý nghĩa sâu xa là gì.

7

Đàn bà rậm lông thì giàu có, vì sao?

Quan niệm xưa cho rằng, phụ nữ có nhiều lông ở tay được cho là mang lại sự phú quý, may mắn và hưởng phúc từ gia đình và xã hội. Họ được đánh giá cao và nhận được sự trọng dụng và giúp đỡ từ mọi người xung quanh.

Phụ nữ có nhiều lông tay thường có một mật độ lông dày, nhưng sợi lông lại mịn màng như sợi tơ, điều này thường được xem như dấu hiệu của sự giàu có, phú quý và hưởng phúc. Họ thường được chồng yêu chiều và được xã hội tôn vinh. Ngoài ra, phụ nữ có nhiều lông tay cũng thường được yêu thích bởi bạn bè và đồng nghiệp, và được đánh giá cao trong công việc.

1

Phụ nữ nhiều lông tay cũng có tính cách cương trực và thẳng thắn. Họ mạnh mẽ nhưng cũng có phần ương ngạnh. Điều này không phải ngẫu nhiên, mà do mức độ hormone nam cao trong cơ thể.Trong mối quan hệ và hôn nhân, phụ nữ có lông tay nhiều thường đảm đang, khéo léo trong công việc gia đình. Họ được coi là đối tượng lý tưởng để nam giới chọn làm vợ, bởi vì họ không chỉ có khả năng duy trì sự hòa hợp trong gia đình mà còn đảm bảo việc chăm sóc con cái tốt, giúp chồng tự tin phát triển sự nghiệp.

Ngược lại, phụ nữ có lông tay ngắn, xoắn cứng thường gặp vận mệnh vất vả cả đời. Họ thường xuyên gặp phải khó khăn trong chuyện tình duyên và gặp nhiều trắc trở trong cuộc sống hôn nhân, không có điềm báo tốt cho một tương lai hạnh phúc.

Tuy quan niệm cổ xưa cho rằng lông tay nhiều liên quan đến giàu sang, nhưng thực tế từ khoa học cho thấy sự mọc lông tay nhiều hay ít phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người, và không thể đánh giá về tình trạng tài chính dựa trên điều này. Nó chỉ có thể phản ánh một phần tình trạng sức khỏe hiện tại.

3

Trong nhân tướng học, phụ nữ có lông tay, lông chân rậm rạp thường mang mệnh thiên phú, được quý nhân phù trợ trong hầu hết các vấn đề nên cuộc sống rất suôn sẻ.

Những người có nhiều lông tay chân thường thể hiện sự xuất sắc trong công việc, mối quan hệ gia đình và nhất là trong nhân duyên.

Họ cũng sở hữu cá tính mạnh mẽ và tự tin hơn so với người bình thường. Đặc điểm này cũng thường được nhận thấy ở những phụ nữ thành đạt, sở hữu sự nghiệp vững chắc.

Hậu quả của việc có nhiều lông tay chân là những phụ nữ này thường thụ hưởng cuộc sống sung túc, trường thọ và được con cháu tôn trọng và yêu quý.

2

Một số tướng phụ nữ vượng phu ích tử

Khuôn mặt vượng phu ích tử phúc hậu, tròn trĩnh

Mặc dù vào khoảng những năm gần đây, tiêu chuẩn của khuôn mặt đẹp được nhiều chị em phụ nữ hướng đến đó chính là mặt V-line. Nhưng theo quan niệm của ông cha ta bao đời nay, người phụ nữ có khuôn mặt phúc hậu và tròn trĩnh mới là người có phúc khí tốt. Mặt tròn trĩnh, đoan trang là biểu tượng của sự sung túc và đủ đầy.

Phụ nữ có khuôn mặt tròn đầy, phúc hậu là người có tính cách cởi mở, chu toàn và khéo léo trong việc chăm sóc chồng con. Người có tướng mạo này rất xem trọng lễ nghi, biết cách đối nhân xử thế, kính trên nhường dưới và lo lắng, vun vén hạnh phúc cho gia đình hạnh phúc.

Đôi mắt to tròn

“Đôi mắt chính là cửa sổ của tâm hồn”, nhìn qua đôi mắt phần nào ta có thể biết được tâm trạng và nội tâm của người đó. Phụ nữ tướng vượng phu thường sẽ có đôi mắt to tròn, sáng long lanh, lòng đen và trắng phân minh, không lồi ra phía trước.

Theo quan niệm của cổ nhân xưa, những người phụ nữ có đôi mắt to tròn sở hữu sức hút rất đặc biệt. Họ là người rất nhạy bén trong công việc, khéo léo trong giao tiếp và luôn tràn đầy năng lượng tích cực.

8

Gò má to và tròn đầy

Cung mệnh, cung lộc, cung phúc và cung điền đều nằm ở phần gò má. Nơi đây tập trung đầy đủ tài lộc, phúc thọ của người con gái. Người có mệnh vượng phu ích tử sở hữu khuôn mặt phúc hậu, phần gò má tròn đầy.

Ông cha ta nhận định người phụ nữ gò má to và tròn đầy là phúc tướng, giỏi tề gia nội trợ, tính tình nhân hậu, ý chí kiên cường. Họ là cánh tay phải đắc lực, người bạn đồng hành lý tưởng của nhiều anh chồng.

Dái tai to, dày và mềm

Phụ nữ có dái tai to, dày và mềm là người có tướng phú quý, tài lộc dồi dào. Những người này có tính cách bao dung, yêu thương gia đình, đường tình duyên, sự nghiệp có phúc khí vô cùng tốt. Đàn ông khi lấy họ về làm vợ sẽ có cuộc sống hôn nhân viên mãn, sự nghiệp phất lên như diều gặp gió.

Nhân trung sâu và rõ

Thọ đường hay còn được gọi là nhân trung, phần rãnh lõm nằm ở giữa môi trên và mũi. Người có tướng vượng phu sở hữu nhân trung lõm sâu, dưới rộng trên hẹp. Thoáng nhìn qua thọ đường chúng ta có thể dự đoán được tuổi thọ, tài lộc và phước báu của người này.

Đàn ông chọn vợ nên lựa chọn người phụ nữ nhân trung thẳng, sâu và rõ ràng. Người có tướng này được ông bà ta nhận định là người phúc cao mệnh dày, tài lộc dồi dào, thông minh lanh lợi. Con cái sau này ngoan ngoãn, đỗ đạt trạng nguyên, hòa khí gia đình lúc nào cũng vui vẻ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link