7 điều phụ nữ khiến chồng cực chán ghét: Số 1 là nguyên nhân khiến nhiều gia đình tan vỡ

( PHUNUTODAY ) - Nếu muốn cuộc hôn nhân ngày càng bền chặt, mặn nồng thì hãy nhớ đừng mắc những sai lầm dưới đây nhé!

Phụ nữ - “người giữ lửa gia đình”, nhưng đâu đó đang có những người vợ mắc phải những sai lầm không đáng có khiến người chồng của họ ngày càng chán chường, đưa cuộc sống gia đình đến gần hơn với sự tan vỡ. Các anh chồng đã “tố cáo” vợ mình những gì?

7_dieu-phu_nu-khien_chong_chan-ghet-so-1-la-nguyen-nhan-khien-nhieu-gia-dinh-tan-vo_1

1. Cô ấy không biết lắng nghe và hiếu thắng

Trong cuộc sống không tránh khỏi những cuộc cãi vã, tranh luận vợ chồng. Nhưng trong nhiều trường hợp khi vợ chồng nói chuyện, nếu người phụ nữ cao giọng, thể hiện sự khinh miệt và có những lời chỉ trích thì chắc chắn người chồng cảm thấy rất khó chịu. Khi người chồng im lặng, thì cô vợ của anh ta sẽ lấn tới, cho rằng anh ta đã sai nên không có gì để nói. Nhưng khi người chồng tỏ thái độ về cách nói chuyện, người vợ sẽ tỏ vẻ tức giận và đổ mọi tội lỗi lên người chồng thay vì ngồi lắng nghe anh ấy nói. Bạn mất điểm lớn rồi đấy ạ.

Lại có trường hợp người vợ kiểm soát mọi thứ, không cho chồng không gian riêng. Vốn dĩ. phụ nữ có tính xấu là thích kiểm soát mọi thứ của chồng, luôn đa nghi, làm phức tạp hóa mọi vấn đề. Trong khi đàn ông họ cũng cần có không gian riêng tư và vui vẻ cùng bạn bè trong thời gian rãnh rỗi. Dù đã kết hôn, cả hai cùng nhau có trách nhiệm vun đắp hạnh phúc gia đình nhỏ của mình, nhưng bạn cũng đừng chiếm hữu anh ấy mọi lúc mọi nơi, đừng vì những thói xấu của mình mà biến cuộc hôn nhân thành “nấm mộ cuộc tình”.

2. Lạnh nhạt mỗi khi lên giường

Nhiều chị em vẫn còn rất e ngại hoặc tỏ ra thờ ơ khi vợ chồng gần gũi. Mặc dù người chồng chuẩn bị rất kỹ cho cuộc ái ân bằng ánh mắt, cử chỉ yêu thương, vuốt ve, nhưng lại chỉ nhận được sự hờ hững của bạn. Điều này không đánh giá bạn là người vợ chính chuyên đâu nhé. Đôi khi, sinh hoạt vợ chồng cần được hâm nóng, bạn hoàn toàn có thể chủ động cuộc yêu, bạn hãy “hư” với người đàn ông của bạn. Nhưng bạn lại nằm cứng nhắc, nhìn lên trần nhà chờ đợi cuộc cuộc yêu kết thúc mà không biết cảm xúc và suy nghĩ của chồng ra sao.

3. Trang phục lôi thôi

Cho dù bạn bận “trăm công nghìn việc”, dù bạn nghĩ đã lấy chồng và khi ở nhà thì ăn mặc thế nào cũng được. Nhưng bạn đâu biết người đàn ông của bạn luôn muốn bạn đẹp mọi lúc mọi nơi, kể cả ở nhà. Cách ăn mặc cẩu thả đã khiến bạn mất đi năng lượng của bản thân. Bạn đâu biết phụ nữ ăn mặc lôi thôi sẽ góp phần nguội lạnh trong tình yêu của vợ chồng bạn. Vì vậy, dù bận rộn, vẫn phải ăn mặc sạch đẹp, gọn gàng và thơm tho bạn nhé.

4. Bạn trở nên nhàm chán

7_dieu-phu_nu-khien_chong_chan-ghet-so-1-la-nguyen-nhan-khien-nhieu-gia-dinh-tan-vo_3

Bạn rất ngoan, là mẫu phụ nữ của gia đình, bạn không bất kỳ có mối quan tâm hay sở thích nào ngoài việc tập trung chăm lo cho gia đình nhỏ của mình. Nhưng rất tiếc, điều này lâu dần khiến bạn trở nên nhàm chán, nhạt nhẽo, người chồng bắt đầu tham gia các cuộc vui mà không có bạn.

Cho nên là phụ nữ, dù bận, dù khó khăn vẫn nên tạo cho mình những niềm vui, những cuộc đi chơi cùng gia đình hoặc bạn bè để thêm màu sắc vào cuộc sống của chính mình và gia đình bạn.

5. Nắm toàn quyền trong việc nuôi dạy con cái

Bạn muốn trở thành người phụ nữ toàn quyền của gia đình, ngay cả việc nuôi dạy con cái, phủ nhận mọi điều dạy dỗ của người đàn ông, bởi bạn cho rằng như vậy là không phù hợp với “cục cưng” của bạn. Nhưng bạn lại quên mất một chân lý mà ông cha đã truyền lại từ xưa “một tiếng cha bằng ba tiếng mẹ”. Tiếng nói, cử chỉ, hành vi, đạo đức của người cha là tấm gương cho con đấy bạn nhé.

6. Từ khi nào bạn trở thành người không biết ơn

Chiếc quạt máy nhà bạn bị hư, vòi nước bị vỡ, bóng điện bị cháy... chồng bạn đã sửa chữa. Bạn cho rằng đó là điều hiển nhiên, là việc anh ấy phải làm. Nhưng bạn đâu biết rằng người đàn ông đôi khi như một đứa trẻ, họ cũng thích được khen nịnh. Vì vậy bạn nên có chút cảm kích, đánh giá cao những nỗ lực mà anh ấy đã bỏ ra vì gia đình của bạn.

“Phụ nữ là để yêu thương”, nhưng bạn sẽ được yêu thương hơn nữa nếu không mắc những sai lầm trên. Hãy luôn sáng suốt để khắc phục những khuyết điểm trên bạn nhé.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link