5 món đồ phá phong thủy, còn giữ trong nhà sẽ khiến vợ chồng cãi vã, ảnh hưởng hạnh phúc gia đình

( PHUNUTODAY ) - Vợ chồng lục đục là chuyện khó tránh nhưng nếu vợ chồng bạn thường xuyên cãi vã cả vì những lý do ngớ ngẩn thì hãy kiểm tra xem trong nhà có những món đồ này không nhé.

Quà tặng, kỷ vật của người yêu cũ

Có nhiều người sau khi chia tay vẫn giữ lại kỷ vật, quà tặng của người yêu cũ, sau khi lập gia đình cũng không vứt bỏ. Đối với họ đó chỉ là những món đồ kỷ niệm, không đáng bị vứt bỏ.

Thế nhưng những món đồ này ít nhiều cũng gắn liền với những cảm xúc trong quá khứ. Vì vậy, nó cũng có thể làm ảnh hưởng đến cảm xúc hiện tại. Nhất là với người có chồng/vợ hay ghen, nếu biết đối phương vẫn còn giữ quà tặng, kỷ vật của người yêu cũ thì sẽ tỏ thái độ không hài lòng.

Vậy nên tốt nhất là bạn nên giải quyết chúng càng sớm càng tốt để không làm ảnh hưởng tới hạnh phúc hiện tại.

Có đinh trên cửa phòng

Nhiều người có thói quen đóng một vài chiếc đinh lên phía sau cửa để treo đồ. Theo phong thủy thì những chiếc đinh đóng trên cửa phòng ngủ vợ chồng sẽ làm ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình.

Phong thủy quan niệm cánh cửa tượng trưng cho gương mặt của một người và những cây đinh đó chắc chắn sẽ mang đến tác dụng phụ. Do đó, nếu bạn cảm thấy cần thiết phải treo đồ lên cánh cửa thì hãy sử dụng móc dán thay vì dùng đinh.

Thiết bị điện tử trong phòng ngủ

Phong thủy coi phòng ngủ là trung tâm của mọi nguồn năng lượng, ảnh hưởng đến các thành viên trong gia đình. Vốn dĩ phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi nhưng nhiều người có thói quen sử dụng các thiết bị điện tử và mang cả chúng vào phòng ngủ.

Các thiết bị như máy tính, điện thoại di động, loa nghe nhạc, TV, cáp sạc,… sản sinh sóng điện từ, làm năng lượng phong thủy phòng ngủ bị hỗn loạn. Người ngủ trong phòng vì vậy dễ bị đau đầu, mất ngủ, căng thẳng, ảnh hưởng đến trí nhớ.

Xét về góc độ tình cảm thì vợ chồng việc sử dụng thiết bị điện tử sẽ khiến vợ chồng không còn thời gian dành cho nhau. Vậy nên nếu muốn bảo vệ sức khỏe và cuộc hôn nhân của mình thì hãy loại bỏ các thiết bị điện tử khỏi phòng ngủ.

Đồ dùng linh tinh

Nhiều người có thói quen giữ lại đồ dùng trong nhà vì “biết đâu có lúc cần dùng”. Tuy nhiên, có những món đồ để mãi cũng không ai ngó ngàng tới. Chúng không chỉ khiến không gian chật chội mà theo phong thủy còn làm xáo trộn hòa khí gia đình, khiến vợ chồng dễ nảy sinh mâu thuẫn, tranh cãi.

Đặc biệt ở những khu vực như phòng tắm, phòng khách, trong tủ, giường ngủ,… mà không dọn dẹp đồ linh tinh thì mối quan hệ vợ chồng sẽ ngày càng căng thẳng.

Vật sắc nhọn

Các vật dụng như kéo, dao nhọn, đồ dùng trang trí hay thực vật có gai nhọn đều ảnh hưởng xấu tới mối quan hệ vợ chồng.

Với những món đồ này bạn nên cất chúng ở đúng vị trí như trong ngăn kéo tủ bếp, hộp đựng,… Tốt nhất không nên để trên mặt bàn hay trong phòng ngủ vì sẽ làm ảnh hưởng tới hôn nhân.

Những thông tin trên chỉ mang tính tham khảo. Phong thủy chỉ là một yếu tố nhỏ góp phần ảnh hưởng đến đời sống tình cảm của vợ chồng.

Trong cuộc sống vợ chồng, để có hạnh phúc thì điều quan trọng vẫn là vợ chồng thấu hiểu và tin tưởng nhau. Bạn có thể chia sẻ với chồng/vợ mình về lý do vì sao vẫn còn giữ quà tặng, kỷ vật của người yêu cũ. Sau đó, cùng nhau thảo luận về việc bố trí đồ vật trong nhà sao cho hợp lý. Đặc biệt hãy dành thời gian cho nhau nhiều hơn thay vì sử dụng thiết bị điện tử quá nhiều.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link