7 điều quyết định phúc thọ của đời người, bạn có được bao nhiêu?

( PHUNUTODAY ) - Có thể khiến cuộc sống của mình mỗi ngày một tốt hơn, người như vậy ắt hẳn sẽ hội tụ đủ 7 yếu tố sau.

Nét mặt tràn đầy sự tự tin

Người muốn sống mỗi ngày tốt hơn, trước hết cần phải hiểu được chính mình từ nội tâm, yêu thích con người của chính mình. Đặc biệt khi thấy bản thân có chỗ hơn người thì không kiêu ngạo, không tùy ý so sánh với người khác. Còn khi gặp người có chỗ hơn mình thì bản thân không được ủy khuất, đố kỵ.

Hãy cứ sống thật bình thản, đón nhận khuyết điểm của mình và không ngừng cải thiện nó.

Thiện lương luôn hiện hữu trong tâm

Niềm vui của thế nhân xưa nay luôn đến từ sự thiện lương. Bởi vậy nên khi con người muốn có vận khí tốt, trước tiên phải bắt đầu từ việc làm một người lương thiện. Một người có trái tim nhân hậu ắt sẽ có cái nhìn ấm áp đầy tình người với vạn sự thế gian, đối với người trong gia đình thì quan tâm gần gũi, đối với bạn bè thì chân thành nghĩa khí, còn đối với người lạ thì công bằng, trân trọng tương hợp.

Làm người dù trước dù sau, gặp việc gì cũng phải luôn nghĩ cho người khác, nghĩ mình sau, nếu có thể giúp đỡ ai thì hãy giúp đỡ nhiệt tình. Kỳ thực giúp người cũng chính là giúp mình, thiện đãi với người cũng chính là gieo cây nhân, trồng cây đức trên mảnh đất phúc điền của mình mà thôi. Vậy nên làm người đối nhân xử thế cần có một trái tim nhân ái, biết tôn trọng người khác.

Can-kiem-thanh-dai-su-01

Khí chất

Khí chất của một người được nuôi dưỡng bằng những con đường mà họ từng đi, những cuốn sách họ từng đọc. Cách đối nhân xử thế với người mà họ từng tiếp xúc. Nếu muốn cuộc đời ngày càng tươi đẹp thì không thể không đọc nhiều sách, nỗ lực cải thiện bản thân khiến thân tâm cường thịnh.

Tuy nhiên, sách đọc thì phải thấm mà làm người thì phải buông, chúng ta đọc sách không phải là để biết được thật nhiều mà là để buông được thật nhiều.

Cốt cách

Chúng ta khi bước vào xã hội thì lúc nào cũng bị mê mờ lạc lối, đây chính là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên thì những người có cốt cách dù ở hoàn cảnh nào họ cũng biết giữ nhân phẩm của mình.Khi trong hoàn cảnh hỗn độn không định hướng, cốt cách luôn luôn là vị thầy anh minh nhất mà mỗi người cần có.

Người sống có cốt cách thì họ vì chút lợi nhỏ mà quên nghĩa lớn, trong tình yêu không đòi hỏi cũng không ỷ lại vào người khác.

lam-nguoi-tai-tri-phai-biet-cach-im-lang-tranh-ruoc-hoa-vao-than-174018

Kiên cường

Dù cho trong cuộc sống này họ có gặp sự đả kích nào thì cũng không nên đánh giá thành bại, chưa nỗ lực đã đầu hàng, tự làm tổn thương chính mình. Cuộc đời mà, ai không từng gặp trở ngại, ai chưa từng bị đổ vỡ? Có thế mới là cuộc đời, cuộc đời muốn có màu hồng thì cần phải có màu đen, tối xám lót nền thì mới vươn lên rực rỡ, phải vậy không? Vậy nên, vấp ngã hay khổ đau cũng chẳng là gì, có chăng cũng chỉ là những điểm nhấn tô màu cho phút giây huy hoàng trong cuộc đời mỗi chúng ta.

Bởi vậy nên làm người hãy cứ kiên cường, lạc quan mà sống, bởi có bi quan thì rồi bạn cũng phải bước qua mà thôi.

Luôn mỉm cười dù gặp khó khăn

Hãy luôn là người vui vẻ, mang động lực tới cho mọi người và cho cả chính mình.

Có vui buồn oán lộ đó mới là thế tục, tuy nhiên người hiểu được giá trị của nụ cười mới hiểu được kiếp nhân sinh. Cười khi sung sướng là cái cười của thế nhân phàm tục, còn cười trong trở ngại khó khăn đó chính là cái cười của trí huệ.

Có hoài bão

Xã hội phát triển là nhờ vào ước mơ, hoài bãi. Thế nên dù có ra sao cũng như tuổi tác thế nào thì hãy nhớ hoài bão chính là động lực để phát triển chính bản thân mình. Vậy nên mỗi ngày hãy không ngừng học hỏi, hoàn thiện chính bản thân mình, vĩnh viễn không được quên đi ước mơ vốn có của bản thân.

Theo:  xevathethao.vn copy link