Cổ nhân dạy: Rượu nhạt uống mãi cũng say, người khôn nói lắm dẫu hay cũng nhàm

( PHUNUTODAY ) - Đời người nếu truy cầu quá nhiều chỉ càng khiến mối quan hệ thêm phức tạp mà thôi. Sự đòi hỏi chẳng khác nào sợi dây siết chặt người khác, khiến họ cảm thấy ngột ngạt.

Càng nồng lại càng phai, thoang thoảng hoa nhài mới xài được lâu

Giữa người với người, nếu như quá gần nhau chắc chắn sẽ sinh ra phiền phức, sau đó sợi dây ân oán cũng sẽ kéo dài mãi mãi, chẳng thể nào dứt được.

Trong một gia đình, hay thậm chí là bạn bè với nhau cũng thế. Khi hòa hợp thì thân thiết như anh em ruột thịt, lúc giận hờn lại chẳng còn muốn nhìn thấy mặt của nhau.

Tình cảm giữa người với người, đôi lúc cứ để nó nhạt như nước, mối quan hệ như thế mới giữ dược lâu. Nếu tình cảm luôn luôn nồng đượm, hai người quấn quýt nhau như hình với bóng chẳng rời thì có lẽ cũng là lúc họ chuẩn bị chia xa. Cổ nhân có câu: “Càng nồng thì lại càng phai, thoang thoảng hoa nhài mới xài được lâu”. Nếu tình cảm luôn mặn nồng thì ắt sẽ đến lúc phải giảm nhiệt mà trở nên nguội lạnh.

con-nguoi-song-o-doi-nen-biet-dau-la-du-biet-diem-dung-2-120225

Rượu nhạt uống mãi cũng say, người khôn nói lắm, dẫu hay cũng nhàm

Họa từ miệng mà ra, một người nói dai lại thành nói dại. Chẳng những không có tác dụng gì mà còn tự rước họa vào thân.

Tình cảm thường sẽ sinh ra tâm ham muốn và mong muốn nhu cầu báo đáp. Ham muốn này khiến chúng ta đòi hỏi thật nhiều sự quan tâm và săn sóc từ người khác không ngừng nghỉ. Khi không được toại nguyện thì trong lòng lại dễ sinh ra oán giận, hiềm khích lẫn nhau.

untitled-15-1

Giữa người với người cần có một khoảng cách nhất định

Chúng ta vẫn thường nói rằng, ân tình và uy nghiêm đồng tôn, dù có tình cảm cũng cần có sự tôn nghiêm. Nhờ đó mà nuôi dưỡng được một mối quan hệ bền chặt. Chẳng thế mà xưa có câu: “Vợ chồng tương kính như tân”, dẫu là vợ chồng cũng cần giữ ý tứ, chừng mực, trật tự trên dưới trong gia đình.

Hai người có thể chung sống hòa hợp chính là một nghệ thuật. Muốn duy trì mối quan hệ tốt đẹp thì cứ âm thầm, lặng lẽ làm những việc ý nghĩa cho họ. Sự chân thành và vô tư của bạn sẽ khiến bạn thực sự trở thành bến đỗ bình yên trong tâm hồn.

Đời người nếu truy cầu quá nhiều chỉ càng khiến mối quan hệ thêm phức tạp mà thôi. Sự đòi hỏi chẳng khác nào sợi dây siết chặt người khác, khiến họ cảm thấy ngột ngạt. Mỗi người đến với thế giới này đều mang theo một hay vài nhiệm vụ trọng đại nào đó. Họ không chỉ tồn tại vì riêng bản thân một ai khác, và cũng không thuộc sở hữu riêng của bất kỳ ai. Khi hoàn tất sứ mệnh của mình họ sẽ rời đi theo cách này hoặc cách khác.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link