7 kiểu dưỡng da được các chuyên gia dự đoán sẽ là xu hướng trong năm 2023

( PHUNUTODAY ) - Chăm sóc da không nhất thiết phải phức tạp hay cần đầu tư hàng loạt sản phẩm mới có hiệu quả.

Skin cycling 

Cơn sốt “skin cycling” trong năm 2022 có thể sẽ tiếp tục thịnh hành trong năm 2023. Đây là một phương pháp làm da mềm mại và căng bóng bằng cách luân phiên sử dụng nhiều sản phẩm chăm sóc khác nhau.

pexels_shvets_production_9774614

Skin cycling cải tiến sẽ là một cách hay để đổi mới chu trình dưỡng da. Lúc này, bạn có thể dùng chúng nhiều ngày hơn so với ở skin cycling thông thường. Thêm một đêm dưỡng da bằng retinol cũng hoàn toàn thích hợp nếu da bạn đủ khỏe mạnh. Theo đó, bạn sẽ thoa một lớp kem dưỡng ẩm lên trên lớp serum tẩy da chết hoặc kem retinol để da được cân bằng về dưỡng chất.

Dưỡng ẩm dày

Bôi kem dưỡng thật dày trên da trước khi đi ngủ sẽ tiếp tục được ưa chuộng, song dưới tên gọi khác.

Để theo đuổi xu hướng chăm da này, bạn cần chú trọng những thành phần an toàn và uy tín như glycerin hay petrolatum. Khi được kết hợp với hyaluronic acid, ceramides hay niacinamide, chúng sẽ phát huy công dụng tốt nhất, Palermino chia sẻ.

Sản phẩm đa công dụng

Thay vì mua 5 sản phẩm riêng biệt, nhiều người có xu hướng mua đồ dưỡng da tích hợp cả 5 công dụng tương tự trong năm 2023. Việc sở hữu nhiều sản phẩm chăm sóc da không còn được ưa chuộng như trước đây. Không chỉ lãng phí tiền bạc, bôi quá nhiều loại kem còn dễ khiến da bị kích ứng, nổi mẩn đỏ hay đau rát.

Để có được làn da đẹp, bạn chỉ cần sử dụng đúng món đồ phù hợp với loại da của bạn, Shani Darden, chuyên gia thẩm mỹ, nói thêm.

duong-da-kieu-nhat---xu-huong-thinh-hanh-cua-phu-nu-hien-dai-1-1506914010-width600height577

Chiết xuất từ nấm

Nấm đang là một trong những thành phần được yêu thích nhất trong lĩnh vực thẩm mỹ. Nấm còn là một chất giữ ẩm tự nhiên giúp da luôn ẩm mịn. Các thành phần trong các sản phẩm dưỡng thể cũng bắt đầu phong phú không khác những món đồ chăm da mặt. 

Dưỡng thể

Trong năm 2023, chăm sóc cơ thể sẽ không chỉ gói gọn trong một dạng kem dưỡng thông thường. Bạn có thể sẽ thấy sự nở rộ của đa dạng sản phẩm hơn. Công chúng ngày càng kỹ lưỡng và phức tạp hơn với việc dưỡng da từ phần cổ trở xuống.

Screenshot 2022-08-26 103209

Ưu ái ceramide

Ceramide là một trong những thành phần cần được để tâm hơn. Chúng là chất thiết yếu giúp da khỏe mạnh vì khá tương tự với chất dầu tự nhiên của da.

Rosenbrook, người sáng lập thương hiệu chăm sóc tóc và da cùng tên, cho biết ceramide giữ ẩm và củng cố hàng rào bảo vệ da hiệu quả.

Đồ dưỡng da tích hợp khả năng trang điểm

Chẳng hạn, kem nền sẽ có chỉ số SPF (chống nắng) cao hơn hay đồ trang điểm có thể để qua đêm được. Những biến đổi hay ho của các sản phẩm lai này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến hiệu quả trang điểm hay khả năng dưỡng da.

Theo:  xevathethao.vn copy link