5 mẹo được chuyên gia gợi ý giúp khuôn mặt thon gọn Vline chuẩn bị đón Tết

( PHUNUTODAY ) - Khi Tết đang tới gần, ai cũng muốn mình gầy hơn và đẹp hơn, đặc biệt là khuôn mặt.

Cắt giảm muối

Chế độ ăn nhiều muối khiến cơ thể giữ nước. Việc giữ nước gây bọng mắt và sưng tấy ở nhiều bộ phận khác nhau trên cơ thể, bao gồm cả khuôn mặt. Điều này có thể khiến khuôn mặt bị tăng lên về kích thước. Đó là lý do bạn cần cắt giảm muối trong chế độ ăn uống hàng ngày. Tránh ăn những món ướp muối, muối chua, nêm nếm đậm đà... 

muoi-himalaya-1425

Đặc biệt một người trưởng thành được WHO khuyến nghị chỉ tiêu thụ tối đa dưới 2000mg natri (tương đương với dưới 5g muối). 

Uống nước đúng cách

Khi không được cung cấp nước đúng cách, cơ thể sẽ bám vào chất lỏng dư thừa để giữ cho bạn không bị mất nước. Một số nước được giữ lại này có thể đọng lại trên mặt, khiến da mặt sưng húp, dẫn tới mặt bạn sẽ bị to hơn bình thường.

Nhận đủ nước là điều cần thiết với cơ thể. Nhưng phải nhớ rằng uống quá ít hay quá nhiều đều không tốt cho sức khỏe hay giảm cân. Hãy đặt mục tiêu uống 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày.

Giảm mức độ căng thẳng

Khi chúng ta căng thẳng, cơ thể nghĩ rằng chúng ta đang gặp nguy hiểm và sản xuất nhiều hormone cortisol hơn. Qquá trình này cũng làm tăng cảm giác thèm ăn và thèm đồ ăn ngọt, béo và mặn. 

Vì vậy, nếu muốn giảm cân nói chung hay “giảm cân cho khuôn mặt” nói riêng thì bạn đều phải học cách giảm bớt căng thẳng.

Str

Uống ít rượu bia

Uống quá nhiều rượu có thể gây mất nước, khiến cơ thể giữ nước. Trong một số trường hợp, điều này có thể dẫn đến tình trạng giữ nước trên mặt. Rượu bia có thể chứa khá nhiều calo nhưng lại không cung cấp bất kỳ chất dinh dưỡng hữu ích nào cho chế độ ăn uống của chúng ta. Nững người muốn giảm cân nói chung nên giảm lượng rượu bia tiêu thụ hoặc tốt nhất là tránh xa chúng.

Ngủ đủ giấc

Tương tự như căng thẳng, thiếu ngủ có thể gây tăng cân, aảnh hưởng đến mức độ của một số hormone thúc đẩy cảm giác đói và no, kích thích sự thèm ăn và làm giảm mức độ hormone leptin, hormone cho cơ thể biết rằng nó đã no. Kết quả là, một người bị mất ngủ có thể ăn nhiều hơn và họ có thể chuyển sang thực phẩm giàu calo hơn.

lieu-ban-co-ngu-du-giac-hay-khong

Việc thiếu ngủ còn khiến khuôn mặt phù nề hoặc chảy xệ, da kém đàn hồi, tăng bọng mắt và trông thiếu sức sống. 

Ngoài ra, phương pháp massage có thể hỗ trợ giảm mỡ thừa trên mặt nhưng cần đúng cách và duy trì liên tục trong thời gian dài mới có hiệu quả. Bạn cũng không nên lạm dụng đai thon gọn mặt, dụng cụ nâng cơ… vì chưa có nghiên cứu nào cho thấy chúng có tác dụng thật sự. 

Theo:  xevathethao.vn copy link