7 loại cây giúp lọc không khí trong nhà cực tốt cho người bị viêm xoang

( PHUNUTODAY ) - Ngoài công dụng trang trí, cây xanh còn giúp lọc không khí, giúp cho không gian xanh, sạch hơn. Đặc biệt với người bị viêm xoang thì rất cần được hít thở không khí trong lành.

Cây dương xỉ

Cây dương xỉ vẫn được xem như một chiếc máy lọc không khí tự nhiên. Loại cây này có khả năng loại bỏ formaldehyde, thủy ngân, ase,…

Cây lan ý

Cây lan ý mang một vẻ đẹp quý phái khiến ai nhìn vào cũng thích mê. Bên cạnh đó, loại cây này cũng có khả năng lọc sạch không khí cực kì hiệu quả. Lan ý có thể lọc được khí độc bay ra từ hóa chất dùng trong bột giặt, nhựa, sơn, vật liệu dán tường, lớp cách nhiệt hay trichloroethylene.

Cây vạn niên thanh

Loại cây này được nhiều gia đình lựa chọn vì dễ trồng, dễ sống. Bên cạnh việc giúp cho không gian xanh mát, cây vạn niên thành còn giúp mang lại bầu không khí trong lành nhờ loại bỏ các chất độc hại như benzene, fomandehit,… Tuy nhiên, lá của cây vạn niên thanh có chứa độc tính khá mạnh nên nếu trồng cần lưu ý đối với trẻ nhỏ và vật nuôi.

Cây lưỡi hổ

Loại cây này cực thích hợp để đặt trong phòng ngủ. Cây không chỉ có khả năng hút bụi mà còn nhả ra khí oxy vào ban đêm giúp con người có giấc ngủ sâu hơn. Để hiệu quả lọc không khí được tốt bạn nên trồng khoảng 6 – 8 cây lưỡi hổ trong nhà.

Cây nha đam

Nha đam có công dụng làm mát, lọc không khí, làm thuốc chữa bệnh. Loại cây này hấp thu khí cacbonic và nhả oxy vào ban đêm nên thích hợp để đặt trong phòng ngủ. Nhìn vào những đốm nâu trên thân cây, bạn có thể biết được mức độ ô nhiễm trong gia đình đang ở cấp độ nào.

Cây tuyết tùng

Loại cây này được trồng như cây bonsai trong gia đình. Nó giúp cho không khí luôn tươi mát, cấp ẩm và loại bỏ bụi bẩn. Không chỉ vậy, loại cây này còn giúp giảm bớt triệu chứng đau đầu, đau nửa đầu. Khi trồng, bạn nên đặt cây ở nơi có bóng mát và tưới nước thường xuyên.

Cây dây nhện

Cây dây nhện có khả năng quang hợp dưới ánh sáng tối thiểu. Cây hấp thụ nhanh các chất độc từ không khí như carbon monoxide, formaldehyde, xăng, styrene. Không chỉ vậy, cây còn có thể chuyển hóa chất khí gây ung thư trong không khí như aldehyde fomic thành đường và amoni acid. Chỉ một chậu cây dây nhện nhỏ cũng có thể làm sạch không khí trong một trong gian rộng tới 200m2.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link