7 loại cây mang ý nghĩa ‘thuận buồm xuôi gió’, trồng trong nhà giúp hút tài lộc

( PHUNUTODAY ) - Cây cảnh mang sức sống tươi mới, tô điểm cho không gian sống thêm phần sinh động. Để đón năm mới Giáp Thìn đầy thuận lợi, bạn đừng quên trồng trong nhà những loại cây này.

Vì năm Giáp Thìn 2024 là năm Hoả nên thuận lợi cho người mệnh Hoả và mệnh Mộc. Nếu như trồng những cây phong thuỷ phù hợp với mệnh Hoả trong nhà thì sẽ góp phần làm tăng thêm may mắn và tài lộc.

Cây hồng môn

Đây là một trong những cây phong thuỷ phù hợp và mang lại may mắn cho người mệnh Hoả. Là loài cây nhỏ, hồng môn sống lâu năm và thích hợp trồng trong nhà hoặc để bàn làm việc. Vì cánh hoa có màu đỏ hoặc hồng nên phù hợp với người mệnh Hoả. Đặc biệt trong năm 2024 này cây mang lại điều tốt lành cho gia chủ.

Cây vạn lộc

Cây vạn lộc có phiến lá to và dài, trên bề mặt có 3 màu hồng, xanh đậm và xanh lá mạ kết hợp với nhau. Tuỳ theo từng loại cây vạn lộc mà sắc hồng đậm được phân bố nhiều hay ít. Cây vạn lộc là biểu tượng cho sự giàu sang và tài lộc.

Người mệnh Hoả thường bày trí loài cây này trong nhà như muốn thu hút may mắn và những điều tốt đẹp. Trong năm 2024 cây có ý nghĩa phong thuỷ tốt đẹp.

Cây trạng nguyên

Loại cây này có màu đỏ rực rỡ ở phần trên và có lá xanh thẫm ở dưới. Vì sự đối lập này mà khiến cây trở nên đặc biệt. Loại cây này mang lại cho người mệnh Hoả may mắn, thành đạt.

Vì có màu đỏ đặc trưng nên cây hợp với người mệnh Hoả. Gia chủ mệnh Hoả trồng cây trạng nguyên trong nhà vào năm 2024 này sẽ gặp nhiều may mắn, thành công.

Cây ngọc bích

Loại cây này là biểu tượng của sự may mắn. Cây có sức sống mãnh liệt nên tượng trưng cho tình bạn, tuổi trẻ hay sự vĩnh hằng. Cây ngọc bích thường được đặt ở văn phòng hoặc nhà ở để mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ trong năm 2024. Người mệnh Mộc có thể đặt cây ở hướng Đông Nam để tận dụng tối đa yếu tố phong thuỷ.

Cây tùng la hán

Tùng la hán tượng trưng cho chữ Thọ, mang ý nghĩa sức khoẻ dồi dào. Loại cây này thường được dùng để làm quà tặng, quà mừng thọ với mong muốn gia chủ sẽ luôn bình an, khoẻ mạnh. Cây có nhiều kiểu dáng đẹp và lạ mắt, rất phù hợp để trang trí nội thất trong năm 2024.

Cây thiết mộc lan

Cây thiết mộc lan có dáng thẳng đứng, sức sống bền bỉ, hiên ngang nên tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng, tài lộc.

Trong ngũ hành, hướng Đông hoặc Đông Nam là 2 hướng hội tụ đủ ánh sáng nên đặt cây thiết mộc lan ở 2 hướng này sẽ mang đến sinh khí và may mắn cho người mệnh Mộc.

Cây kim tiền

Kim tiền còn có tên gọi khác là “kim phát tài” mô tả chính xác ý nghĩa phong thuỷ với tài lộc tựa thân vươn cao, lá xanh hướng thẳng tựa bàn tay đón lấy lộc trời ban. Cây kim tiền nhấn mạnh yếu tố cầu tiến, tính kiên cường không ngừng vươn lên.

Bên cạnh đó, cây kim tiền còn được đánh giá là tốt cho sức khoẻ, tiền tài, việc học,… Đặc biệt phù hợp với người mệnh Mộc và Hoả.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link