Bàn ăn có 3 thứ này gia đình lục đục, bỏ ngay để nhà cửa êm ấm, ăn nên làm ra

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, những vật này không nên xuất hiện trên bàn ăn của gia đình.

Đồng hồ

Bàn ăn vừa là nơi mọi người dùng bữa vừa để tận hưởng thời gian nghỉ ngơi, trò chuyện cùng gia đình. Vì vậy, đặt một chiếc đồng hồ trên bàn ăn sẽ khiến mọi người có cảm giác bị thúc giục, gấp gáp, luôn muốn nhanh chóng ăn xong và đứng lên.

Để đảm bảo sức khỏe, chúng ta cần ăn chậm, nhai kỹ. Việc này giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn.

3-vat-khong-dat-tren-ban-an-01

Ngoài ra, đồng hồ không chỉ là vật dùng để xem thời gian mà còn có ý nghĩa phong thủy. Đặt đồng hồ ở vị trí hợp lý sẽ giúp kích thích tài lộc, mang đến may mắn cho gia đình. Tuy nhiên, đồng hồ còn chỉ thời gian hữu hạn, từng giây từng phút trôi qua liên tục mang lại cảm giác hối thúc, tạo ra áp lực khiến mọi người ăn không ngon.

Vì vậy, gia chủ nên hạn chế đặt đồng hồ ở vị trí bàn ăn để bữa ăn diễn ra thoải mái, thư thả.

Dao làm bếp

Nhiều người sau khi sử dụng dao sẽ tiện tay đặt vật này lên bàn ăn. Tuy nhiên, để dao như vậy có thể vô tình khiến bản thân hoặc những người xung quanh dễ bị thương, đặc biệt khi nhà có trẻ nhỏ lại càng nguy hiểm. Vì vậy, để giữ an toàn cho các thành viên trong gia đình, sau khi sử dụng dao, bạn nên rửa sạch, lau khô và để nó vào đúng vị trí.

3-vat-khong-dat-tren-ban-an-02

Theo phong thủy, dao và những vật sắc nhọn khác được cho là sẽ sinh ra các nguồn năng lượng xấu, làm gia đình gặp chuyện không hay, nảy sinh mâu thuẫn, mọi người dễ bị tổn thương nếu không được đặt đúng vị trí. Do đó, gia chủ nên tránh để dao trên bàn ăn - nơi các thành viên quây quần cùng nhau dùng bữa, nơi gắn kết tình cảm gia đình.

Cây xương rồng

Để không gian bếp có thêm sức sống, giúp thanh lọc không khí, nhiều người sẽ để một số loại cây cảnh có kích thước vừa phải trong bếp và trên bàn ăn. Những loại cây này mang lại cảm giác vui tươi, màu sắc sinh động cho không gian sống. Tuy nhiên, không phải loại cây nào cũng nên đặt lên trên bàn ăn để trang trí. Cây xương rồng là một trong số đó.

3-vat-khong-dat-tren-ban-an-03

Ưu điểm của cây xương rồng là thân cứng cáp, chịu được điều kiện sống khắc nghiệt, không yêu cầu chăm sóc cầu kỳ. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy, loại cây này có nhiều gai nhọn, tỏa ra nguồn năng lượng không tốt, dễ kích thích nảy sinh mâu thuẫn, xung đột trong gia đình. Vì vậy, gia chủ nên tránh đặt cây xương rồng trên bàn ăn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link