Loài cây nghe tên đã thấy giàu sang, trồng thế nào để có nhiều tài lộc?

15:51, Thứ ba 09/01/2024

( PHUNUTODAY ) - Cây phát lộc trong phong thuỷ là biểu tượng của sự may mắn, bình an. Khi trồng loại cây này bạn cũng cần nắm vững những điều cơ bản để mang lại tài lộc.

Ý nghĩa của cây phát lộc theo phong thuỷ

Theo phong thuỷ, cây phát lộc được xem là biểu tượng cho sự hoà bình, may mắn và khả năng thu hút tài lộc. Loại cây này được cho là có khả năng cân bằng 5 yếu tố cơ bản (ngũ hành) trong phong thuỷ, tạo nên một không gian hoà thuận.

Ngũ hành bao gồm: Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ.

- Mộc: Bản thân cây thuộc hành Mộc.

- Thổ: Đất cung cấp dinh dưỡng cho cây phát triển.

- Thuỷ: Nước là yếu tố thiết yếu cho sự tăng trưởng của cây, bạn có thể trồng thuỷ canh cũng rất phù hợp.

- Hoả: Cây thường được trang trí bằng ruy băng màu đỏ, một màu sắc biểu thị cho yếu tố Hoả hoặc đặt trong chậu màu nâu tượng trưng cho lửa.

- Kim: Cây phát lộc thường được đặt trong bình hoặc chậu thuỷ tinh, biểu tượng cho yếu tố Kim.

Nếu trồng cây phát lộc trong bình gốm thì bạn có thể kết hợp với các vật phẩm kim loại như đồng xu hoặc tượng nhỏ như tượng Phật Di Lặc để tăng cường yếu tố Kim.

Lựa chọn số lượng cây phát lộc để gặp may mắn

Số lượng cây phát lộc theo như phong thuỷ sẽ mang lại những ý nghĩa khác nhau. Tuỳ thuộc vào mục đích và sở thích cá nhân, số lượng cây được chọn để trồng tại nhà hay nơi làm việc nên phù hợp với ý định mong muốn.

- Trồng 2 cây: biểu tượng cho mối quan hệ tình yêu và hôn nhân hạnh phúc, đôi lứa luôn đồng điệu.

- Trồng 3 cây: biểu tượng cho sự hạnh phúc viên mãn, gia đình an lành.

- Trồng 5 cây: biểu tượng cho sự khoẻ mạnh, tâm hồn bình yên.

- Trồng 8 cây: biểu tượng cho sự thịnh vượng, sung túc, thuận lợi trong tài chính.

- Trồng 9 cây: biểu tượng cho may mắn, sự viên mãn và lâu dài trong cuộc sống.

Cây phát lộc nên đặt ở đâu?

Phong thuỷ quan niệm nên đặt cây phát lộc ở hướng Đông hoặc Đông Nam trong nhà của bạn. Đây là 2 hướng Chấn và Tốn, chủ hành Mộc trong Bát quái đồ. Nó chủ về tài lộc, sức khoẻ, bình an của gia đình.

Một vài lưu ý khi trồng cây phát lộc

Nước là yếu tố cần được chú ý đầu tiên khi trồng cây phát lộc. Việc dùng nước ô nhiễm, chứa vi khuẩn hay clo có thể gây hại cho cây, dẫn đến tình trạng cây yếu đi và có thể chết.

Nếu như thấy rễ cây chuyển sang màu đen, cần nhanh chóng cắt bỏ phần rễ đen hỏng. Các lá bị hư thối cũng cần loại bỏ kịp thời để tránh việc chúng trở thành nơi trú ẩn của vi khuẩn làm hại cây.

Để cây phát triển khoẻ mạnh, bạn nên thay nước hàng tuần bằng nước cất hoặc nước đã được làm sạch. Bên cạnh đó, cần vệ sinh chậu cây định kỳ để loại bỏ nấm mốc hay tảo cũng là điều quan trọng.

Khi thấy lá cây chuyển sang màu vàng, có thể cây đang phải chịu đựng sự dư thừa ánh sáng mặt trời hoặc lượng phân bón cao. Lúc này bạn cần giảm lượng phân bón và chuyển cây đến nơi có bóng mát.

Một lưu ý nữa là bạn có thể đặt chậu cây trên một tờ giấy màu đỏ hoặc một ruy-băng màu đỏ quanh thân cây cũng quan trọng. Màu đỏ được tin là mang lại may mắn và thúc đẩy khả năng thu hút tài lộc của cây phong thuỷ.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy