Kho thịt cứ thả thứ này vào, thịt mềm tan trong miệng, ngon hơn gấp bội

( PHUNUTODAY ) - Ghim ngay công thức này vào để có món thịt kho trứ danh khi Tết đến nhé!

Khi thời tiết trở lạnh, hương vị của chén cơm nóng kèm theo món thịt kho thường làm say đắm lòng người. Trong quá trình chế biến, để món ăn trở nên thơm ngon hơn, có một điều bí mật nhỏ có thể được thêm vào.

Khi nhắc đến việc kho thịt, phần lớn mọi người đã quen thuộc với cách thức cơ bản. Tuy nhiên, để đảm bảo món ăn nhanh chín mềm mại, việc thêm vài muỗng nước vào sẽ giúp thịt chín nhanh hơn, trở nên thơm ngon như những món được chế biến chuyên nghiệp.

1

Dưới đây là bí quyết làm món thịt kho hấp dẫn như ngoài hàng:

Nguyên liệu:

300 - 500 gram thịt heo (tùy khẩu phần gia đình).Gia vị bao gồm: Nước mắm, muối (bột canh/hạt nêm), bột ngọt, đường và tiêu.Hành tím, tỏi (tùy chọn), và ớt nếu muốn món ăn cay.

Cách chế biến:

Băm nhỏ hành tỏi sau khi gọt vỏ.Rửa sạch ớt, cắt cuống, loại bỏ hạt, và nắn nhỏ.Rửa sạch thịt, sau đó ngâm trong nước muối ấm hoặc nước nóng trong khoảng 15 phút.

2

Thêm hành tỏi băm, nêm ½ thìa hạt nêm, 2 thìa nhỏ nước mắm, 1 thìa bột ngọt, và ½ thìa tiêu xay vào thịt, trộn đều để gia vị thấm.

3

Trong khi thịt ngấm gia vị, chuẩn bị nước màu bằng cách đun đường trong chảo cho đến khi đường tan, sau đó thêm nước vào và khuấy đều.Xào thịt cho săn lại, sau đó thêm nước màu vừa làm vào, đậy nắp và đem kho.

4

Khi thịt sôi, đặt lửa nhỏ và đun liu riu cho đến khi nước thịt sánh lại và thơm mùi.Thêm ớt vào và đun thêm một lúc, sau đó rắc nửa thìa tiêu đen, đảo đều và tắt bếp.

Khi muốn món thịt kho nhanh chín mềm tan, bạn có thể thêm vài muỗng canh rượu hoặc giấm vào khi đang kho, giúp thịt nhanh chín và thêm hương vị thơm ngon. Món ăn sẽ trở nên phong phú và hấp dẫn khi được thưởng thức cùng cơm trắng nóng hổi.

5
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link