Ông bà ta nhắc nhở: '5 cây cứ trồng thì nhà nghèo, người tan', đó là 5 cây nào?

( PHUNUTODAY ) - Có những loại cây mang vận khí xấu khiến cho gia chủ hao tài tốn của, lộc tổ tiên cũng không được hưởng, ông bà ta nhắc con cháu đời sau chớ có mang về trồng.

Các cụ xưa đã đúc kết kinh nghiệm phong thủy để khuyên con cháu rằng: Có 5 loại cây gồm cây lê, cây dâu tằm, cây bách, cây liễu, cây xương rồng là những loại cây không nên trồng trong nhà vì chúng mang vận khí xấu, tổn hại đến tài lộc của cả gia đình. 

Cây dâu tằm

cay-dau-tam

Theo quan niệm phong thủy, cây dâu tằm thường được xếp vào loại cây có âm khí nặng. Bởi vì tên của cây dâu tằm trong tiếng Hán đọc là “tang” (tượng trưng cho sự tang tóc, chết chóc) nên hầu hết những chuyên gia phong thủy đều nhìn nhận loài cây này là cây mang lại điều không may mắn. Trồng cây dâu tằm trong nhà có thể mang đến cảm giác lạnh lẽo, hiu quạnh hoặc tác động xấu đến tinh thần, sức khỏe của gia đình.

Cây lê

Người xưa thường kiêng kỵ trồng cây lê trong nhà vì từ “lê” đồng âm với “ly” (ly tán). Nếu trồng cây lê trong nhà có thể rước về xui xẻo, khiến gia đình bất hòa, phân ly. Bên cạnh đó, khi trời nắng nóng, cây lê có thể tỏa ra mùi khó chịu, ảnh hưởng đến cảm giác ăn uống ngon miệng của mọi người trong gia đình. Do đó, cây lê không thích hợp để làm cây trồng trong nhà.

Ý nghĩa phong thủy không tốt cùng mùi hương nồng là lý do gia chủ không nên chọn cây lê làm cây trồng trong nhà.

Cây bách

Cây bách thường tượng trưng cho sự trường thọ, vĩnh cửu. Thế nhưng, người xưa lại chọn loại cây này để trồng trong nghĩa trang, cạnh phần mộ nên nó bị coi là loại cây dẫn dụ ma quỷ đến nhà, khiến gia đình xáo trộn. Vì vậy, đến tận bây giờ, cây bách vẫn là một trong những loại cây kiêng kị trồng trong nhà.

Cây bách là cây kiêng kị trồng trong nhà vì dễ dẫn dụ những thứ không may mắn vào nhà

Cây liễu

Cây liễu tuy có bóng mát nhưng theo quan niệm phong thủy, liễu ủ rũ, mang dáng vẻ đau buồn, tang tóc, là loại cây kiêng kị trồng trong nhà. Nếu nhà nào trồng liễu thì gia đình dễ gặp nhiều điều không may, hao tốn tài lộc. Ngoài ra, quan niệm dân gian cũng cho rằng cây liễu dễ dẫn dụ âm khí đến nhà.

Cây liễu không sinh hạt, kết quả nên khi trồng sẽ không may mắn trong đường con cái

nhà-co-5-cay-hai

Cây xương rồng

Vẻ đẹp độc đáo, lạ mắt và sức sống mãnh liệt của xương rồng khiến nhiều người yêu thích, chọn làm cây trồng trong nhà. Song theo phong thủy, xương rồng là một trong những loại cây mang tính sát khí bởi bề ngoài gai góc, sắc nhọn và là cây kiêng kị trồng trong nhà. Không chỉ vậy, mủ của xương rồng rất độc, có thể gây suy giảm hệ miễn dịch nếu nuốt phải, hoặc gây viêm nhiễm, giảm thị lực thậm chí mù lòa nếu không may bắn vào mắt.

Hình thế gai góc của cây xương rồng cây xương rồng có thể cản trở đường tài lộc nên đây là loại cây kiêng kị trồng trong nhà

Lưu ý khi chọn cây trồng trong nhà, đảm bảo sức khỏe, vận khí tốt

Tránh chọn các loại cây cảnh có độc

Khi chọn cây trồng trong nhà, gia chủ nên tìm hiểu kỹ thông tin, tuyển lựa kỹ càng để tránh những loại cây có độc, gây nguy hiểm tới sức khỏe của gia đình. Ngoài ra, khi chăm sóc cây trồng trong nhà, gia chủ cũng nên dùng các biện pháp bảo hộ như đeo găng tay, đeo kính bảo vệ mắt, sử dụng dụng cụ riêng... để hạn chế chất độc từ cây dính lên người.

Sử dụng đồ bảo hộ khi trồng và chăm sóc cây trong nhà sẽ hạn chế tối đa rủi ro cho gia chủ

Tránh chọn cây cảnh héo úa, èo uột

Cây trồng trong nhà để mang tới sinh khí, năng lượng tươi mới cho gia đình. Nhưng nếu chọn những cây hình dáng xộc xệch, lá úa, hoa héo hoặc thiếu sức sống thì không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ của ngôi nhà, mà còn mang đến vận xấu, kém may mắn, khiến gia đình mất lộc, sa sút. Vì vậy, với những cây cảnh đã héo, chết thì gia chủ cần nhanh chóng dọn ra khỏi nhà càng sớm càng tốt.

Cây đã héo úa nên được mang ra ngoài nhà để không ảnh hưởng đến sinh khí của gia đình

Tránh chọn cây có gai nhọn

Những chiếc gai nhọn lởm chởm trên cây có thể gây thương tích cho các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, trong phong thủy, những đồ vật sắc nhọn, gai góc thường được cho là mang đến xui rủi, đau buồn trong cuộc sống.

Những cây có gai nhọn tích được quan niệm là mang nhiều năng lượng tiêu cực, nếu trồng trong nhà sẽ đem tới vận xui, tổn hao tài sản

Đặt cây cảnh ở đâu trong nhà để gia tăng vượng khí?

Bên cạnh việc chọn đúng loại cây cảnh tốt, gia chủ cũng nên cân nhắc vị trí đặt cây trồng trong nhà sao cho hợp lý, hài hòa cả về thẩm mỹ và phong thủy. Sau đây là những vị trí đặt cây trồng trong nhà tốt mà gia chủ có thể tham khảo:

- Đặt cây trồng trong nhà ở cửa sổ hướng ra phía Đông, giúp cây hứng nắng sáng, sinh trưởng và phát triển tốt.

- Tính toán số lượng cây trồng ngoài nhà và cây trồng trong nhà để vừa tăng hiệu quả trang trí, vừa giúp cân bằng sinh khí cho mỗi không gian chức năng.

- Nên đặt cây cảnh tại những vị trí trống như cuối hành lang, góc phòng khách, phòng ăn,... để tạo bố cục cân đối, không làm vướng tầm nhìn và ảnh hưởng đến lối di chuyển trong nhà.

Trên đây là những loại cây kiêng kị trồng trong nhà và một số lưu ý khi chọn mua, sắp đặt cây trồng trong nhà. Chúc các gia chủ sớm tìm được loại cây cảnh ưng ý, vừa đẹp vừa đảm bảo an toàn cho gia đình!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link