7 loại nước giàu collagen bậc nhất: Càng uống da càng mịn màng, U60 không gợn nếp nhăn

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là danh sách 7 loại nước uống giàu collagen, 100% xuất xứ từ thiên nhiên, giúp bạn xây dựng kế hoạch bảo vệ làn da khỏi sự lão hóa từ bên trong.

Nước ép rau bina

Rau bina được mệnh danh là "loại rau dành cho da", bởi chúng rất giàu vitamin A và C, rất hữu ích trong việc làm sáng tông màu da, kích thích sản sinh collagen và tăng cường độ ẩm cho da. Ngoài ra, rau bina cũng chứa một lượng chất chống oxy hóa tốt như Vitamin E, mangan giúp loại bỏ các gốc tự do. Chị em có thể thêm thức uống đơn giản, ngon miệng này vào khẩu phần ăn mỗi ngày.

download (8)

Nước ép củ dền

Củ dền chứa các vitamin A, C, E cùng axit folic và các khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy sản sinh tế bào mới cho da thêm khỏe mạnh. Lượng vitamin C dồi dào trong củ rền còn thúc đẩy sản sinh collagen tự nhiên, giúp làm chậm quá trình lão hóa.

download (9)

Nước cam

Để sản xuất collagen, cơ thể luôn cần vitamin C. Trong khi đó, cam lại là loại trái cây giàu vitamin C tư nhiên. Theo Healthline, một cốc nước cam khoảng 240ml có thể cung cấp khoảng 67% lượng vitamin C mà cơ thể cần. Ngoài ra, axit citric trong cam có khả năng hỗ trợ hình thành collagen và elastin giúp cho da săn chắc, kiểm soát lão hóa sớm.

Nước ép bưởi

images (1) (1)

Nước ép bưởi cũng giàu vitamin C - chất quan trọng cho việc sản xuất collagen. Vitamin C là chất chống oxy hóa duy nhất có thể làm tăng tổng hợp collagen trong cơ thể. Việc bổ sung vitamin C thông qua bưởi không chỉ giúp ích cho làn da mà còn tốt cho hệ miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật.

Nước ép dứa

Ăn dứa và uống nước ép dứa giúp cơ thể tổng hợp collagen tốt hơn, thúc đẩy làn da săn chắc và sáng mịn. Trong khi đó, vitamin C và enzyme bromelain trong dứa góp phần sửa chữa tế bào và mô trên da.

Nước ép lô hội (nha đam)

Nước ép lô hội có thể làm dịu làn da và đảo ngược quá trình lão hóa da. Tia cực tím chính là nguyên nhân trực tiếp khiến làn da bị lão hóa nhanh chóng. Theo thời gian, khi làn da bị tổn thương, nó sẽ mất dần collagen nên giảm độ săn chắc và đàn hồi.Nghiên cứu khoa học đã phát hiện uống nước ép lô hội giúp kích thích sản sinh collagen, làm săn chắc và tươi trẻ làn da.

Nước dừa

Nước dừa là một trong những thức uống có tác dụng tái tạo làn da một cách mạnh mẽ, tránh khỏi những tác nhân gây lão hóa. Trong nước dừa có chứa cytokinin và axit lauric dồi dào. Hai chất này có nhiệm vụ điều hòa sự phát triển và giảm lão hóa của tế bào da.Ngoài ra, hàm lượng vitamin và khoáng chất trong nước dừa giúp cải thiện lưu thông máu và giúp da hồng hào, tươi trẻ, hơn nữa còn giảm bớt những dấu hiệu căng thẳng, mệt mỏi trên da.

Theo:  xevathethao.vn copy link