"3 cởi" trước khi đi ngủ giúp phụ nữ ngủ ngon, phòng chống bệnh phụ khoa hiệu quả: "3 cởi" đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Nhưng theo y học hiện đại, phụ nữ nên thực hiện “3 cởi” trước khi đi ngủ để tăng cường hiệu quả giấc ngủ, phòng chống bệnh phụ khoa.

Giấc ngủ rất cần thiết và vô cùng quan trọng đối với sức khoẻ con người. Một giấc ngủ ngon giúp các cơ quan khác nhau trong cơ thể được nghỉ ngơi hoàn toàn, sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể cũng được cải thiện. Nhiều chị em phụ nữ có thói quen kín đáo ngay cả trên giường ngủ. Nhưng theo y học hiện đại, phụ nữ nên thực hiện “3 cởi” trước khi đi ngủ để tăng cường hiệu quả giấc ngủ, phòng chống bệnh phụ khoa.

Áp lực công việc của cuộc sống trong xã hội hiện đại, nhiều người đã vô tình hình thành thói quen thức khuya. Việc thường xuyên thức khuya sẽ khiến chất lượng giấc ngủ của chúng ta ngày càng kém đi, đồng thời nó còn gây ra những hiểm họa mất ngủ, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ, nó có thể rút ngắn thanh xuân của mỗi người. Một giấc ngủ ngon không chỉ tác động đến ngoại hình của phụ nữ mà còn ảnh hưởng đến tử cung và bầu ngực của phụ nữ. Vì vậy là phụ nữ, trước khi đi ngủ hãy cố gắng thực hiện 3 điều sau đây nhé, không chỉ có lợi cho giấc ngủ mà còn có thể phòng tránh được các bệnh phụ khoa.

1. Tẩy trang

3-coi-giup-phu-nu-ngu-ngon-phong-chong-benh-phu-khoa-3-coi-do-la-gi_1

Bản chất của phụ nữ là yêu cái đẹp, coi trọng vẻ bề ngoài của bản thân. Vì vậy rất nhiều phụ nữ chọn trang điểm vào ban ngày, trước khi ra khỏi nhà để đến cơ quan. Một số phụ nữ cảm thấy không thể ra ngoài mà không trang điểm. Lỗ chân lông trên da mặt chúng ta luôn trong tình trạng kín, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hô hấp bình thường của da, dễ gây ra các nốt mụn, mụn. Để tránh tình trạng bít lỗ chân lông trên da mặt, chị em cũng nên phải nhớ tẩy trang trước khi đi ngủ. Vào ban đêm, hãy tẩy trang trước khi đi vào giấc ngủ, hãy để da ở trạng thái tự nhiên để nó có thể thở đầy đủ và cơ thể được nghỉ ngơi hoàn toàn.

2. Cởi đồ lót của bạn

Đồ lót có thể nói là trang phục ôm sát nhất của chị em phụ nữ, có thể bảo vệ sự kín đáo của phụ nữ một cách hiệu quả, tuy nhiên nếu mặc đồ lót trong thời gian dài cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em phụ nữ. Nhiều đồ lót phụ nữ sẽ chọn đồ bó sát theo thứ tự để tôn lên vóc dáng hoàn hảo.

3-coi-giup-phu-nu-ngu-ngon-phong-chong-benh-phu-khoa-3-coi-do-la-gi_2

Khi mặc áo ngực bó sát, ngực sẽ không thể thở và nghỉ ngơi đầy đủ. Mặc dù nhìn bề ngoài rất đẹp nhưng nếu bạn mặc đồ lót trong thời gian dài, đặc biệt là nếu bạn mặc trên 12 giờ mỗi ngày, khả năng mắc bệnh về vú cũng sẽ tăng lên rất nhiều. Các bạn nữ nhớ cởi áo lót khi đi ngủ vào buổi tối, điều này có lợi cho giấc ngủ hơn, đồng thời có tác dụng bảo vệ tốt cho bộ ngực của phụ nữ và tránh các bệnh.

Quần lót có thể giữ nhiệt, độ ẩm tạo nguy cơ cho khu vực tam giác bị nhiễm nhiều loại nấm, gọi chung là nhiễm nấm âm đạo, gây cảm giác cực kì ngứa. Nếu bạn gặp phải tình trạng nhiễm trùng nấm men liên tục, có thể mặc đồ lót khi ngủ là nguyên nhân của việc này. Do độ ẩm bị giữ lại bởi đồ lót nên nấm men trong điều kiện thuận lợi phát triển nhanh chóng gây ra cảm giác kích ứng da, ngứa da bên ngoài. Khi không mặc quần lót, không khí được lưu thông, nhiệt độ, độ ẩm không bị lưu giữ giảm thiểu tối đa tình trạng nhiễm các loại nấm.

3. Cởi đồ trang sức

3-coi-giup-phu-nu-ngu-ngon-phong-chong-benh-phu-khoa-3-coi-do-la-gi_4

Khi đến công sở, nhiều phụ nữ thường đeo trang sức hay đồng hồ đeo tay khiến họ trông giàu có hơn, chuyên nghiệp hơn. Nhưng các bạn nữ nhớ cởi bỏ trang sức và đồng hồ khi ngủ. Nếu bạn thường xuyên ngủ với trang sức và đồng hồ thì không chỉ rước họa vào thân. Khi ngủ, nó có thể dễ gây ra một số tổn thương không đáng có cho cơ thể, nếu thường xuyên đeo trang sức khi ngủ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Vì vậy phụ nữ hãy cố gắng thực hiện 3 lưu ý trên khi ngủ để góp phần vào chất lượng giấc ngủ và sức khỏe của cơ thể.

Theo:  xevathethao.vn copy link