6 loại rau kích thích sản sinh collagen, xóa nếp nhăn: Phụ nữ sau 30t chăm dùng để da dẻ căng mịn

( PHUNUTODAY ) - Bổ sung các loại rau này vào bữa ăn, cơ thể sẽ được cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết, làm chậm lão hóa, tăng cường sản xuất collagen ở da.

Rau bina

rau-giau-collagen-01

Rau bina còn được gọi là rau chân vịt, là siêu thực phẩm giàu dưỡng chất, ít calo. Loại rau này có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp phòng ngừa sự hình thành của các tế bào K. Đặc biệt, rau bina chứa nhiều diệp lục và vitamin C giúp kích thích sản sinh collagen trong cơ thể.

Thường xuyên ăn rau bina sẽ giúp nuôi dưỡng làn da căng mịn, mái tóc bóng khỏe.

Bông cải xanh

rau-giau-collagen-02

Bông cải xanh có chứa các dưỡng chất ngăn ngừa sự phân hủy collagen. Nó cũng chứa nhiều diệp lục giúp tăng lượng collagen trong da. Diệp lục còn có tác dụng bảo vệ da khỏi các tác hại của tia cực tím, ngăn chặn sự phát triển của các gốc tự do trong cơ thể, đẩy lùi lão hóa.

Ngoài ra, bông cải xanh còn chứa sulforaphane giúp tăng cường chất chất chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa, phòng ngừa các bệnh liên quan đến tuổi tác.

Cải xoăn

rau-giau-collagen-03

Cải xoăn chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Loại rau này giàu chất chống oxy hóa như beta-caroten, vitamin C, flavonoid, polyphenol... giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa và bệnh tật.

Ngoài ra, vitamin A, K... trong cải xoăn cũng giúp thải độc tố, nâng cao sức đề kháng, giúp làn da căng mịn.

Xà lách

rau-giau-collagen-04

Xà lách là một loại rau sống quen thuộc. Nó giàu vitamin A giúp thúc đẩy sự đổi mới tế bào da. Lượng vitamin C trong xà lách cũng dồi dào giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia cực tím, làm chậm lão hóa. Ngoài ra, chất xơ trong xà lách cũng giúp cơ thể thải độc, tăng cường sức khỏe của làn da.

Xà lách cũng giàu chất chống oxy hóa, ngăn ngừa tác động của các gốc tự do có hại trong cơ thể.

Ngoài ra, loại rau này còn giàu beta-caroten, axit chlorogenic và lutein giúp làn da thêm khỏe mạnh.

Bắp cải

rau-giau-collagen-05

Bắp cải giàu vitamin A, C, E, lưu huỳnh, kali... tốt cho sức khỏe, cần thiết cho da. Những dưỡng chất này giúp làn da thêm khỏe mạnh, dưỡng trắng, làm đều màu da.

Ngoài ra, loại rau này còn được gọi là "thần dược" của gan nhờ một loại enzyme đặc biệt có tác dụng giải độc gan. Thường xuyên ăn cải bắp sẽ giúp cơ thể đào thải độc tố hiệu quả, ngăn ngừa mụn xuất hiện trên da.

Rau cải xoong

rau-giau-collagen-06

Cải xoong chứa nhiều canxi, kali, mangan, phốt pho cùng các loại vitamin như A, B, C, K... có tác dụng nuôi dưỡng da, kích thích sản xuất collagen hiệu quả.

Cải xong còn chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn hoạt động của các gốc tự do có hại, làm chậm quá trình lão hóa, xóa mờ các dấu hiệu tuổi tác.

Theo:  xevathethao.vn copy link