Lá của loại rau này là ‘thần dược làm đẹp’ nhưng nhiều người không biết lại bỏ đi

( PHUNUTODAY ) - Rau cần tây thường được dùng trong các món ăn khác nhau. Nhiều người thường vứt bỏ đi phần lá vì cho rằng chúng không cần thiết nhưng thực ra lá rau cần tây lại cực kỳ bổ dưỡng.

Hỗ trợ giảm cân

Rau cần tây có chứa nhiều chất xơ hòa tan giúp tạo cảm giác no lâu hơn sau khi ăn, giảm cảm giác thèm ăn. Nhờ vậy mà bạn có thể giảm cân một cách tự nhiên và an toàn.

Hạ huyết áp

Rau cần tây có chứa một số hoạt chất có khả năng giảm căng thẳng trong mạch máu, giúp mạch máu giãn nở đều để làm hạ huyết áp tốt hơn. Nhờ vậy mà giúp cơ thể ngăn ngừa nguy cơ tắc nghẽn mạch máu, đột quỵ.

Giảm mỡ máu

Hợp chất 3-n-butylphthalide có tác dụng làm giảm mỡ máu, ức chế sự phát triển của các cholesterol xấu trong cơ thể. Nhờ vậy mà giúp gia tăng sức khỏe hệ tim mạch, giảm cholesterol dư thừa hiệu quả.

Ngăn ngừa ung thư

Hoạt chất hóa học polyacetylenes trong rau cần tây có khả năng ức chế sự phát triển và hình thành các tế bào ung thư, các gốc tự do nguy hiểm. Không chỉ vậy, rau cần tây còn chứa một số flavonoid, acid phenolic có khả năng phòng chống khối u và triệt tiêu nhanh chóng tế bào ung thư.

Chống viêm

Cần tây có chứa đựng các hoạt chất flavonoid và polyphenol có đặc tính chống viêm, chống oxy hóa vô cùng cao. Bên cạnh đó, loại rau này còn chứa thành phần luteolin có khả năng giúp ngăn ngừa tạo ra các phản ứng viêm bên trong cơ thể.

Hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh

Việc sử dụng cần tây đúng cách sẽ giúp cung cấp dồi dào chất xơ hòa tan và các enzyme có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp dạ dày luôn khỏe mạnh và hấp thụ dưỡng chất từ thực phẩm tốt hơn.

Lợi tiểu và ngăn nhiễm trùng đường tiết niệu

Rau cần tây có khả năng giúp làm giảm hàm lượng acid uric bên trong nước tiểu, kích thích lợi tiểu và tiêu diệt các vi khuẩn trong đường tiết niệu một cách hiệu quả.

Trị mụn và giảm nám da

Vì trong rau cần tây chứa đựng nhiều hoạt chất chống viêm, giảm nhiễm khuẩn nên nếu sử dụng hợp lý loại rau này sẽ giúp giảm đáng kể tình trạng mụn đầu đen xuất hiện, giảm nguy cơ nám da, tàn nhang và các vết thâm sạm trên da.

Giúp xương khỏe mạnh

Rau cần tây cung cấp hàm lượng canxi và silic rất cao. Những thành phần này vô cùng cần thiết cho sự phát triển của cơ và xương khớp, giúp xương luôn chắc khỏe.

Cải thiện thị lực

Vì cần tây có chứa lượng vitamin A khá dồi dào nên giúp làm sáng mắt, ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

Làm trẻ đẹp và sáng mịn làn da

Cần tây có chứa 90% là nước cùng với hàng loạt các chất dinh dưỡng, vitamin. Nhờ vậy mà loại rau này giúp gia tăng độ ẩm cho làn da, cải thiện sự mịn màng, trắng sáng làn da. Vậy nên phụ nữ nên sử dụng nước ép từ cần tây thường xuyên.

Bảo vệ gan

Nghiên cứu về rau cần tây trên các loài chuột bạch đã cho thấy rằng lượng chất béo dư thừa trong gan đã giảm đi đáng kể sau khi cho chuột bạch sử dụng cần tây thường xuyên. Điều này mở ra nghiên cứu khoa học về việc giảm lipid máu và men gan, giúp bảo vệ sức khỏe của lá gan tốt hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link