Người thông minh hay dán miếng urgo lên cửa, công dụng tuyệt vời sẽ khiến bạn bất ngờ

17:30, Thứ tư 03/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Dầu gió ngoài việc để xoa bóp ngoài da còn rất nhiều công dụng tuyệt vời khác trong đời sống hằng ngày.

Băng keo cá nhân hay thường được mọi người quen gọi bằng cái tên urgo là sản phẩm quen thuộc, thường được để sẵn trong tủ thuốc hoặc trong túi, ví để tiện sử dụng. Các loại băng keo cá nhân có nhiều kích thước khác nhau, dùng để bảo vệ cho các vết thương hở, giúp ngăn chặn bụi bẩn, vi khuẩn xâm nhập. Ngoài công dụng chính như vậy, băng keo cá nhân cũng có nhiều tác dụng khác.

Ngoài việc bảo vệ các vết thương hở, băng keo cá nhân còn có nhiều công dụng khác.

Ngoài việc bảo vệ các vết thương hở, băng keo cá nhân còn có nhiều công dụng khác.

Dầu gió là sản phẩm thường có sẵn trong tủ thuốc của các gia đình. Nó có thành phần là các loại tinh dầu thảo mộc như khuynh diệp, bạc hà, quế, tràm trà... Công dụng chính của dầu gió là xoa bóp ngoài da, giúp giảm đau xương khớp, giảm ngứa do côn trùng cắn, giải cảm, kháng khuẩn, giảm ho...

Ngoài các công dụng liên quan đến sức khỏe, dầu gió còn giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề khác trong cuộc sống thường ngày.

Khi kết hợp băng keo cá nhân và dầu gió, nó sẽ giúp bạn xử lý nhiều vấn đề hóc búa.

- Khử mùi hôi nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt, chứa nhiều vi khuẩn, thường xuyên có mùi hôi. Ngay cả khi được cọ rửa định kỳ, nhà vệ sinh vẫn có thể có mùi khó chịu. Thông thường, để khử mùi hôi của nhà vệ sinh, mọi người hay sử dụng các loại sáp thơm, tinh dầu thơm. Tuy nhiên, các sản phẩm này thường chứa hương liệu, dùng lâu dài vừa tốn kém vừa không thật sự tốt cho sức khỏe con người.

Dán miếng urgo có nhỏ vài giọt dầu gió có thể giúp khử mùi hôi, đuổi côn trùng.

Dán miếng urgo có nhỏ vài giọt dầu gió có thể giúp khử mùi hôi, đuổi côn trùng.

Thay vào đó, bạn có thể nhỏ vài giọt dầu gió vào miếng urgo rồi dán vào cửa phòng, dán ở khu vực gần bồn cầu. Hương thơm từ dầu gió sẽ lan tỏa ra xung quanh, giúp loại bỏ mùi hôi. Mùi của dầu gió giữ được khá lâu nên bạn không cần phải thực hiện việc này quá nhiều lần.

Dầu gió cũng có tác dụng đuổi côn trùng rất tốt. Việc nhỏ dầu gió vào miếng urgo rồi dán lên cửa sẽ giúp ngăn chặn các loại ruồi, muỗi và côn trùng khác tụ tập.

- Khử mùi hôi tủ quần áo

Tủ quần áo có thể xuất hiện mùi hôi khó chịu vào những ngày nồm ẩm, mưa nhiều. Bạn có thể dán vài miếng urgo có nhỏ dầu gió vào bên trong  tủ quần áo. Mùi dầu gió tỏa ra sẽ giúp quần áo không bị hôi và cũng giúp đuổi gián khỏi tủ quần áo rất tốt.

- Khử mùi hôi của tủ giày

Tủ giày là nơi chứa nhiều vi khuẩn, rất dễ xuất hiện mùi hôi khó chịu. Bạn có thể dán miếng urgo có nhỏ vài giọt dầu gió trong tủ giày để khử mùi hôi của giày.

Đối với từng đôi giày, bạn có thể nhỏ một giọt dầu gió vào phần lót giày và để qua đêm hoặc nhỏ dầu gió vào một mẩu giấy vệ sinh rồi bỏ vào trong giày. Dầu gió sẽ giúp loại bỏ mùi hôi trong giày, giúp bạn thoải mái, tự tin hơn khi mang giày.

- Đuổi muỗi và các loại côn trùng

Dầu gió có tác dụng đuổi muỗi và các loại côn trùng rất tốt. Bạn có thể thoa dầu gió trực tiếp lên da để ngăn muỗi đốt hoặc giảm ngứa, giảm sưng do muỗi đốt. Tuy nhiên, dầu có tính nóng nên không phải ai cũng thích thoa đầu lên da.

Để ngăn muỗi đốt, bạn có thể thử sách nhỏ vài giọt dầu gió vào urgo rồi dán lên cửa phòng hoặc dán ở khu vực tủ dầu giường, thành giường. Làm như vậy, muỗi sẽ không dám lại gần.

Nếu không sử dụng urgo, bạn có thể nhỏ dầu gió vào lõi cuộn giấy vệ sinh hoặc một mẩu giấy vệ sinh rồi đặt ở các vị trí trên, tác dụng cũng tương tự.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền