7 loại rau giàu canxi hơn cả nước hầm xương, ăn nhiều không sợ béo

( PHUNUTODAY ) - Nước hầm xương chứa nhiều chất béo có thể khiến bạn dễ dàng tăng cân nếu ăn nhiều. Trên thực tế, có rất nhiều loại rau chứa lượng canxi dồi dào, có thể sử dụng thay thế nước hầm xương.

Cải chip

Cải chip là loại rau có thành phần dinh dưỡng phong phú, tốt cho sức khỏe. 100 gram rau cải chip có thể chứa tới 105mg canxi. Ngoài ra, loại rau này còn chứa nhiều vitamin A, C, axit folic, sắt, beta carotene, kali...

Phụ nữ mang thai ăn loại rau này có thể bổ sung beta caroten giúp giảm nguy cơ mắc K phổi, K ruột kết cho bé sau này.

Cải chip có thể dùng để luộc, xào, nấu canh đều được.

rau-giau-canxi-01

Bắp cải

Bắp cải là loại rau quen thuộc, có giá thành rẻ, hay xuất hiện trên mâm cơm gia đình, nhất là vào mùa đông. Ít người biết rằng bắp cải là một loại rau chứa khá nhiều canxi. 100 gram bắp cải có thể cung cấp 97mg canxi.

Bắp cải còn cung cấp nhiều chất xơ giúp hoạt động tiêu hóa diễn ra trơn tru hơn. Loại rau này cũng có tác dụng bảo vệ dạ dày.

Bông cải xanh

Bông cải xanh được ví là siêu thực phẩm vì nó có chứa nhiều vitamin, khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt, bông cải xanh có hàm lượng vitamin K và canxi dồi dào, giúp xương chắc khỏe, phòng ngừa loãng xương.

Bông cải xanh còn chứa nhiều chất xơ, protein, carbohydrate, vitamin A, C... giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ giảm cân... Chất phytochemical trong bông cải có tác dụng phòng chống nhiễm chúng, chống oxy hóa, ngăn ngừa bệnh tật rất tốt.

rau-giau-canxi-02

Cải xoăn

Cải xoăn là loại rau có hàm lượng canxi cao, dễ hấp thu hơn sữa. Cải xoăn (và các loại rau khác như cải bắp, rau diếp...) đều chứa nhiều vitamin K. Đây là chất cần thiết cho quá trình hình thành osteocalcin, giúp tích tụ canxi vào trong xương.

Rau diếp

Rau diếp có chứa hàm lượng canxi cao giúp duy trì sự khỏe mạnh của xương và răng. Ngoài ra, rau diếp còn cung cấp nhiều vitamin A, B và các khoáng chất có lợi cho sức khỏe, bảo vệ tim mạch, chống lão hóa.

rau-giau-canxi-03

Rong biển khô

Rong biển khô là một trong những thực phẩm có hàm lượng canxi cao nhất. 100 gram rong biển khô có thể cung cấp 264mgt canxi. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn chứa nhiều protein.

Loại thực phẩm này còn chứa taurine có lợi cho việc phát triển não bộ, hệ thần kinh.

Rong biển khô có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau như nấu canh, làm salad.

Tỏi tây

Tỏi tây chứa nhiều vitamin, canxi, kali... Nó còn cung cấp nhiều vitamin nhóm B, axit folic. Ăn tỏi tây thường xuyên là cách giúp tăng cường sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật. Bạn có thể sử dụng tỏi tây trong các món xào, nấu súp, làm salad...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link