7 loại thực phẩm lọc sạch độc tố trong gan, mát gan tiêu độc, nên ăn thường xuyên để khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm này rất tốt cho gan, lại rẻ tiền, dễ kiếm. Bạn nên ăn thường xuyên để gan khỏe mạnh.

7

Cam, quýt

Cam, quýt là các loại quả rất giàu vitamin C cùng các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe.

Không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch, tích cực ăn nhiều cam, quýt còn giúp tăng cường enzym thải độc giúp gan đào thải độc tố tốt hơn.

Nghệ và tỏi

Nghệ và tỏi là những thực phẩm rất tốt cho gan.

Một nghiên cứu y khoa  cho thấy, trong tỏi có chứa các hợp chất lưu huỳnh cùng enzym hỗ trợ gan thải độc. Lượng curcumin có trong nghệ cũng tham gia vào quá trình thải độc tố ra ngoài cơ thể.

Bên cạnh đó, dưỡng chất có trong 2 loại củ gia vị này còn tham gia vào quá trình chữa trị và tái tạo tế bào gan.

8

Ngô

Ngô là loại thực phẩm rất giàu các chất như protein, carbohydrate, vitamin E cùng nhiều chất dinh dưỡng khác như axit báo không bão hòa...

Thường xuyên ăn ngô sẽ giúp giảm chất béo cùng cholesterol trong cơ thể nhờ đó mà phòng được các bệnh như gan nhiễm mỡ đồng thời giảm lượng chất béo xấu tích tụ lại trong gan.

Trứng

Một vài nghiên cứu mới đây đã chỉ ra, trong trứng có chứa các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, hàm lượng protein trong trứng cực kỳ quan trọng với sức khỏe của gan, thúc đẩy hệ miễn dịch của gan đồng thời giúp tăng cường chức năng gan và bảo vệ lá gan luôn khỏe mạnh.

Mặc dù tốt cho sức khỏe và lá gan nhưng bạn không nên ăn quá nhiều trứng, mỗi tuần chỉ nên ăn từ 3 - 5 quả.

9

Ngũ cốc nguyên hạt

Theo các chuyên gia, muốn có 1 trái tim khỏe mạnh thì nên ăn nhiều các loại ngũ cốc nguyên hạt như lúa mạch, bột yến mạch, lúa mì nguyên hạt...

Đây được xem là thực phẩm rất giàu chất xơ tự nhiên. Việc ăn thường xuyên sẽ giúp giảm thiểu 1 lượng đường lắng đọng trong gan đồng thời bảo vệ gan khỏe mạnh.

Ngoài ngũ cốc nguyên hạt, bạn cũng nên ăn thêm nhiều rau xanh, trái cây nhất là củ rền, cà rốt...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link