7 loại thực phẩm phá hủy collagen mà nhiều người vẫn thích ăn, muốn trẻ lâu hãy bỏ ngay

( PHUNUTODAY ) - Thực phẩm tác động trực tiếp tới sức khỏe và sắc đẹp của bạn. Có những thực phẩm dù rất ngon miệng nhưng không hề tốt cho bạn

Đồ uống nhiều cafein

Cafein lợi tiểu làm mất nước do đó dễ khiến da xỉn màu và trông bạn già hơn tuổi. Do đó dùng quá nhiều các loại sản phẩm có cafein sẽ khiến bạn nhanh già hơn. Nên hạn chế uống café đậm đặc, uống chỉ với lượng vừa phải.

cafe

Sản phẩm chứa bột mì

Bánh mì trắng, bánh từ bột mì, các loại sợi mì là thực phẩm có chỉ số đường huyết cao nhất trong nhóm các loại ngũ cốc. Những thực phẩm này gây hai collagen và sự tổng hợp collagen. Nếu cần ăn bánh mì bánh bao nên chọn loại làm từ bột mì nguyên cám sẽ tốt hơn bạn nhé.

Đồ ăn nhiều Chocolate

Chocola là món ăn ngon miệng nhưng nhiều đường và dễ gây mụn, kích thích da làm tăng xỉn màu. Vì thế hãy hạn chế các món ăn nhiều chocolate.

Đồ uống có cồn

Đồ uống có cồn không tốt cho sức khỏe, kể cả nồng độ cồn không cao. Vì thế bạn nên tránh xa những loại đồ uống này. Loại đồ uống có cồn làm sản sinh gốc tự do, phá hủy cấu trúc da.

banh duong

Đồ ăn nhiều đường

Nếu bạn là tín đồ của bánh ngọt hoặc các loại kẹo, nước ngọt đóng chai, các thực phẩm chế biến sẵn có nhiều đường thì nguy cơ làn da của bạn bị phá hủy nhanh. Đường tinh luyện không hề tốt cho sức khỏe và làn da của bạn.

Món ăn chế biến sẵn có nguồn gốc động vật

Các loại xúc xích, thịt muối, giăm bông… đều có hàm lượng nittrat cao. Điều đó khiến da bạn khô mất nước. Cơ thể sản sinh nhiều độc tố và tăng lượng aixd xấu. Do đó da bạn có nguy cơ bị trùng nhão chảy xệ.

dochien ran

Thức ăn chiên rán và chiên rán nhiều lần

Chiên rán nhiều lần sản sinh ra chất độc phá hủy cấu trúc da. Món ăn chiên rán có thể nịnh nọt khẩu vị của bạn nhưng thực sự không tốt cho hệ tiêu hóa cũng như sắc đẹp. Ăn đồ chiên rán nhiều khiến bạn nhanh già.

Các nhóm thực phẩm trên gọi là thực phẩm rỗng vì chúng rất giàu calo nhưng lại thiếu vitamin. Để cơ thể trẻ trung khỏe mạnh bạn nên nạp thực phẩm giàu vitamin tự nhiên như hoa quả, rau xanh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn