5 tips dưỡng da nghe có vẻ khác lạ nhưng lại giúp da thăng hạng vượt bậc

( PHUNUTODAY ) - Không phải lúc nào bạn cũng cần tuân theo các cách làm đẹp thường thấy, chỉ cần thay đổi thói quen một chút thôi sẽ khác.

Một ngày không dưỡng da

Dưỡng da từ lâu là thói quen cơ bản của hầu hết chị em, một ngày không đụng chạm đến làn da chắc hẳn ai cũng cảm thấy bí bách, khó chịu. Thế nhưng các tín đồ làm đẹp cho rằng trong 1 tuần, bạn nên để dành 1 ngày không dưỡng da nó giống như 1 ngày detox, để làn da có cơ hội nghỉ ngơi, thúc đẩy khả năng tái tạo da. Bạn cũng không phải quá lệ thuộc vào các món đồ làm đẹp. Với hôm đó, ngoài việc làm sạch, bạn sẽ không sử dụng bất cứ sản phẩm dưỡng chuyên sâu nào khác.

da

Không rửa mặt quá nhiều

Nhiều người cho rằng rửa mặt càng nhiều càng tốt, ít nhất là phải 2 lần một ngày. Vậy nhưng thực tế, làm sạch da không có nghĩa là bạn nên rửa mặt quá thường xuyên. Việc cho làn da tiếp xúc với nước quá dày đặc sẽ làm mất đi độ ẩm cần thiết và trở nên khô ráp hơn.

Bạn nên dùng sữa rửa mặt thật nhẹ nhàng vào buổi sáng. Buổi tối, bạn cần làm sạch da bằng nước tẩy trang, tiếp theo mới đến sữa rửa mặt để làm sạch toàn bộ lớp makeup.

Không dùng quá nhiều sản phẩm dưỡng da

Dùng đồ dưỡng da giúp da luôn mềm mại, ẩm mượt. Nhưng dùng quá nhiều đôi khi lại là không tốt, chúng có thể khiến làn da bị quá tải, trở nên bí tắc, da bị lên mụn. Nếu da bạn có nhiều vấn đề riêng biệt, thì bạn hãy sử dụng luân phiên các loại tinh chất để giúp cho làn da của bạn luôn ở trong trạng thái dễ chịu, thông thoáng nhất để hấp thu sản phẩm hiệu quả.

da2

Không dùng khăn tẩy trang

Khăn tẩy trang là sản phẩm quen thuộc giúp các chị em làm sạch tiện lợi trong những chuyến đi xa. Nhưng thực tế bạn lại không nên sử dụng sản phẩm này quá nhiều thay thế cho các sản phẩm làm sạch khác. Khăn tẩy trang chỉ có tác dụng với những loại makeup dịu nhẹ, còn với những loại makeup đậm, không thấm nước thì bạn vẫn cần phải chà xát để làm sạch hoàn toàn.

Những động tác chà xát này có thể khiến làn da bị co kéo, dẫn đến chảy xệ, nhanh lão hóa hơn và đôi khi còn khiến da bị khô bong tróc.

Không lau khô da sau khi rửa mặt

Sau khi rửa mặt, nhiều cô nàng có thói quen dùng khăn bông thấm bớt nước nhưng khăn bông để trong nhà tắm thường là nơi tích tụ nhiều loại vi khuẩn. Chính vì vậy việc dùng khăn lau mặt có thể gây ra mụn, viêm da, đồng thời dễ khiến da khô và hạn chế hiệu quả hấp thụ sản phẩm dưỡng.

da3

Sau khi rửa mặt, bạn chỉ cần vỗ nhẹ gương mặt để ráo bớt nước, rồi tiếp tục thực hiện các bước dưỡng với toner, lotion, serum, kem dưỡng là đảm bảo làn da sẽ được cung cấp dưỡng chất hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link