3 công thức mặt nạ tự chế dành cho da dầu giúp da căng mịn, khô thoáng ngày hè oi bức

14:15, Chủ nhật 11/06/2023

( PHUNUTODAY ) - Hãy cùng tìm hiểu 3 loại mặt nạ tự chế dưới đây để có được làn da sáng, mịn, căng bóng trong những ngày hè nhé.

Bã nhờn là yếu tố quan trọng, cần thiết, giữ cho làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên, khi da tiết quá nhiều bã nhờn sẽ dẫn tới tình trạng da nhờn, lỗ chân lông bị tắc và nổi mụn. Không chỉ mùa đông mà mùa hè, da dầu đòi hỏi sự chăm sóc đặc biệt, nhất là vào nhiệt độ cao, nắng nóng gay gắt. Ngoài sử dụng thuốc theo toa hoặc các sản phẩm đắt tiền, thường xuyên áp dụng các phương pháp chăm sóc da nhờn bằng các nguyên liệu tự nhiên cũng giúp da sạch dầu hơn.

Các loại vitamin, khoáng chất từ nguyên liệu thiên nhiên không chỉ giúp da mịn màng, trắng sáng còn ngăn lão hóa, làm se khít lỗ chân lông. Hãy cùng tìm hiểu 3 loại mặt nạ tự chế dưới đây để có được làn da sáng, mịn, căng bóng trong những ngày hè nhé.

Mặt nạ chuối 

Nguyên liệu: Chuối chín: 1 quả, mật ong: 1 thìa cafe, nước cốt chanh (hoặc cam): 1 thìa cafe

Thực hiện:

Nghiền chuối chín trong bát và thêm mật ong, nước cốt chanh rồi thoaa hỗn hợp lên mặt đã được làm sạch và để trong khoảng 15 phút. Rửa sạch bằng nước mát để se khít lỗ chân lông. Nên thực hiện 2 lần/ tuần bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả.

dadau1

Mặt nạ đất sét

Nguyên liệu: Bentonite: 1 muỗng canh, dầu hạt mơ: 1 muỗng cafe, tinh dầu palmarosa (hoặc phong lữ Ấn Độ): 3 giọt

Thực hiện:

Cho tất cả nguyên liệu vào bát trộn đều, thoa đều hỗn hợp lên mặt đã làm sạch, đặc biệt ở vùng cánh mũi và cằm. Để nó khô trên mặt trong 10 phút, sau đó dùng khăn ấm chấm nhẹ để loại bỏ lớp mặt nạ. Rửa sạch bằng nước mát. 

Bạn nên tránh thoa đất sét nguyên chất lên mặt, da của bạn có thể trở nên khô rát. Bạn có thể sử dụng thêm tinh dầu hay các loại quả có chứa hàm lượng axit béo lành tính như quả bơ để cân bằng dầu và giúp da mềm mại, ẩm mượt hơn. 

dadau2

Mặt nạ đu đủ 

Đu đủ có chứa các enzym sẽ giúp ích trong quá trình tẩy tế bào chết. Mặt nạ làm từ đu đủ sẽ mang lại nhiều lợi ích như: Làn da tươi trẻ hơn, giảm nếp nhăn, mẩn đỏ và đốm nâu, tế bào chết biến mất. 

Chỉ cần xay nhuyễn một quả đu đủ chín trong một cái bát rồi đắp lên mặt và cổ của bạn. Bạn có thể thêm 1/2 thìa cafe nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp lên mặt đã rửa sạch. Sau 15 phút, rửa lại bằng nước mát. Thực hiện 1 lần/ tuần. 

dadau3

Trước khi thoa lên mặt bạn nên lấy một lượng nhỏ sản phẩm thoa lên vùng da mỏng để test trước. Nếu bạn thực hiện đều đặn kết hợp với chế độ sinh hoạt, ăn uống khoa học thì da dầu sẽ kiểm soát được hoạt động của các tuyến bã nhờn, từ đó da sẽ trở nên đẹp hơn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh