5 sai lầm thường mắc phải khi tự nhuộm tóc tại nhà khiến công sức "đổ sông đổ bể"

( PHUNUTODAY ) - Với lần đầu tiên nhuộm chắc chắn bạn cũng sẽ mắc một vài sai lầm dưới đây.

Với những ai lười ra salon để làm tóc, nhuộm tóc, bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, với lần đầu tiên nhuộm chắc chắn bạn cũng sẽ mắc một vài sai lầm dưới đây. Sau khi năm rõ bạn sẽ cân nhắc kỹ lưỡng và chuẩn bị tốt hơn để nhuộm tóc. 

Chọn sai màu thuốc nhuộm

Hãy chọn loại thuốc nhuộm bán vĩnh viễn (Semi-permanent) hoặc tạm thời. Loại đầu tiên xả sạch sau 4-20 lần gội. Vào những lần đầu tự nhuộm, có lẽ bạn nên chọn thuốc nhuộm loại này vì nếu lỡ chọn sai màu nhuộm thì cũng có thể sửa chữa được. Bạn cũng đừng quên mua đủ lượng thuốc nhuộm cho mái tóc của bạn. Một hộp có thể không đủ cho mái tóc dài.

nhuom-toc-tai-nha-khong-kho

Bạn nên chọn thuốc nhuộm tối hơn hoặc sáng hơn không quá hai tông so với màu tóc tự nhiên của mình.

Mặc quần áo sáng màu khi nhuộm tóc

Nên chọn quần áo tối màu để không bị nhìn thấy rõ nếu có lỡ giặt không sạch nhé. Để tránh thuốc nhuộm làm bẩn quần áo hay làn da, hãy quấn một chiếc khẳn to lên cổ. Lưu ý là dùng các dụng cụ nhuộm tóc đều đi kèm với găng tay. Nếuu thuốc nhuộm dính lên cơ thể. Bạn có thể sử dụng bất kỳ loại dầu tẩy trang nào để làm sạch vết thuốc nhuộm tóc trên da.

Không đọc nhãn sản phẩm

Đừng bỏ qua bước này khi tự nhuộm tóc. Hướng dẫn sử dụng sẽ giúp bạn biết cách trộn sản phẩm cũng như canh chỉnh thời gian nhuộm. Nếu không cẩn thận làm theo tất cả các hướng dẫn, kết quả sẽ không như mong muốn và tệ hơn là tóc sẽ bị hư tổn.

cach-nhuom-toc-tai-nha080415

Gội đầu sau khi nhuộm không đúng cách

Đừng gội đầu trong vòng vài ngày sau khi nhuộm mà bạn nên đợi ít nhất 48 đến 72 giờ sau khi nhuộm rồi mới gội đầu, để lớp biểu bì tóc có thời gian thích hợp đóng lại và để thuốc nhuộm ngấm vào sợi tóc. Nước nóng cũng có thể làm mất màu tóc nhuộm của bạn nên cần đảm bảo nhiệt độ nước vừa phải. 

Sử dụng dụng cụ nhiệt tạo kiểu tóc 

Vài ngày sau khi nhuộm tóc mới nên dùng dụng cụ tạo kiểu tóc nhiệt độ cao. Nhiệt tăng thêm từ những dụng cụ này có thể dẫn đến phai màu tóc hoặc làm khô và hư tổn các sợi tóc. Nếu muốn kiểu tóc bằng máy uốn tóc nóng hoặc máy duỗi, hãy sử dụng xịt chống nhiệt nhé. 

ban-khong-nen-lam-dung-cac-dung-cu-tao-kieu-bang-nhiet-du-nhuom-toc-hay-khong

Lưu ý khi nhuộm tóc

- Để giữ cho màu nhuộm mới của bạn trông đẹp và ngăn ngừa phai màu quá sớm, bạn nên thay dầu gội và dầu xả thông thường của mình bằng các sản phẩm có công thức đặc biệt dành cho tóc nhuộm.

- Thử thuốc nhuộm lên da để kiểm tra dị ứng.

- Nếu thấy nóng rát và ngứa sau khi nhuộm hãy rửa sạch ngay.

- Gội đầu bằng nước lạnh để màu nhuộm được giữ lâu hơn

- Nhuộm tóc trước sự kiện một tuần để màu tóc khi đi sự kiện sẽ lên màu đẹp và tự nhiên hơn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link