7 loại trái cây có tác dụng thải độc, giảm béo, giúp da trắng dần lên

( PHUNUTODAY ) - Bên cạnh dồi dào vitamin và khoáng chất, những loại trái cây này còn thải độc cơ thể, tốt cho da.

Đu đủ

Đu đủ là một loại quả mát, mang lại công dụng chống lão hóa, loại trừ độc tố khỏi cơ thể, chống lại các tác nhân gây hại cho cơ thể, chống oxy hóa nhờ lượng vitamin A, C. Một số enzym hiếm cũng chỉ tồn tại trong đu đủ mà khó kiếm được ở các loại trái cây khác. Thường xuyên ăn đu đủ chín giúp cơ thể no lâu, nhiều năng lượng.

traicaydep1

Táo

Ngoài việc giàu vitamin, chất xơ và khoáng chất, táo cũng rất giàu phytochemical và pectin giúp đào thải các chất phụ gia thực phẩm và kim loại ra khỏi cơ thể. Axit trong táo như malic và tartaric giúp tiêu hóa và giải độc rất tốt. Nên ăn sống và ăn cả vỏ của táo để hấp thụ được nhiều vitamin C, chất xơ, và chất chống oxy hóa hơn.

Quả mọng

Dâu tây, mâm xôi, nho đều cung cấp vitamin C và chất xơ cho xơ thể. Bên cạnh đó, ăn quả mọng còn giúp sản xuất butyrate, một loại axit béo giúp giảm cân và thải độc.

Dứa

Dứa là loại trái cây giàu bromelain giúp phá vỡ protein, tiêu hóa tốt và giải độc và giảm cân. Đồng thời, dứa còn giúp giảm viêm, giảm đau khớp và đẩy nhanh tốc độ phục hồi nhanh chóng sau chấn thương. 

traicaydep2

Trong các loại quả, quả bơ được biết đến là giàu axit béo lành mạnh, vitamin E dồi dào giúp da căng mịn. Axit oleic trong bơ ức chế, giảm mức cholesterol trong máu, đồng thời tăng cảm giác no, tăng cường sức khỏe tổng thể, nâng cao sự hấp thụ chất dinh dưỡng lên tới 5 lần. Hạt bơ có thể được tận dụng để làm trà hay sinh tố, chị em không nên bỏ phí.

Cam, quýt, bưởi

Cam, quýt bưởi hỗ trợ lọc sạch gan, các vi khuẩn gây bệnh cả trong cơ thể và trên da. Nhờ vậy mà da lúc nào cũng khỏe mạnh, mịn màng và căng sáng hơn. Chị em có thể tận dụng cả vỏ và màng trắng trên vỏ cam, quýt, bưởi để làm hỗn hợp tắm trắng. Phơi khô làm trà hay để gội đầu trị gàu, làm mượt tóc dễ dàng.

traicaydep3

Nho

Nho có thể nạp khoảng 200gr mỗi ngày giúp làm sạch cơ thể, thải độc tố và tăng cường trao đổi chất tốt hơn. Vitamin và các hợp chất như flavonoid, các hợp chất phenol sẽ tái tạo là da từ sâu bên trong, mang lại vẻ đẹp hồng hào. Chị em cũng có thể pha 1 nắp nhỏ phần rượu vang hoặc tinh chất từ nho tươi làm hỗn hợp tắm trắng.

Một số lưu ý khi ăn trái cây để giữ dáng:

+ Ăn theo 5 - 10 khẩu phần = 800gr theo nghiên cứu. Một khẩu phần trái cây tương đương với 80g có thể là một quả chuối nhỏ, một quả táo, lê hoặc một quả quýt lớn. 

+ Có thể kết hợp với một số smoothie, nước ép dồi dào năng lượng. 

+ Ăn rau củ quả và trái cây nhiều màu sắc khác nhau kết hợp sẽ tốt hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link