7 loại trái cây giúp bạn siết cân ngày hè, ăn nhiều nhưng vẫn không lo mất dáng

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số loại trái cây giúp bạn nhanh chóng có được thân hình thon gọn, vừa đẹp da lại còn đẹp dáng.

Mùa hè có hàng ngàn loại trái cây thơm ngon. Có nhiều loại quả ăn hoài mà không sợ mất dáng nhé. Bên cạnh đó, nhiều loại còn có khả năng giúp bạn giữ dáng ăn nhiều nhưng vẫn không lo tăng cân. Dưới đây là một số loại trái cây giúp bạn nhanh chóng có được thân hình thon gọn, vừa đẹp da lại còn đẹp dáng.

Các loại dưa

Các loại dưa chứa rất ít calo như dưa hấu, dưa lê, dưa vàng ( khoảng 46-41 calories/160gr). Nhưng đổi lại những loại quả này chứa hàm lượng nước và chất xơ cao, đây chính là thực phẩm tốt cho việc giảm cân của bạn. Các loại dưa còn có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa như kali, beta-carotene, lycopene tốt cho da và sức khỏe. 

bo-du-du-dua-chuot-giam-can-than-toc-cai-thien-lan-da-nhanh-chong-1bfb64

Quả dứa

Loại trái này chứa rất nhiều chất xơ và nước, vitamin C rất tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, còn giúp cho quá trình trao đổi chất tốt hơn, đốt cháy calo hiệu quả, chính vì vậy bạn nên ăn dứa thay vì chỉ ép uống như vậy sẽ bổ sung được chất xơ cho cơ thể. Trong trường hợp mất nước bạn có thể ép dứa để bù đắp.

bo-du-du-dua-chuot-giam-can-than-toc-cai-thien-lan-da-nhanh-chong-5b671d

Quả mận

Mận là nguồn cung cấp chất xơ tốt nhất cho hệ tiêu hóa, làm cho quá trình trao đổi chất hoạt động tốt hơn. Ngoài việc thưởng thức mận chấm muối thì bạn còn có thể chế biến thành salad để thay đổi món ăn phong phú hơn, chỉ cần thêm chút sữa chua là bạn đã có ngay món ăn vặt cho bữa xế rồi. 

Quả bơ

Những người thường xuyên sử dụng bơ để giảm cân có xu hướng thành công hơn là những người không ăn. Trong bơ chứa rất nhiều chất béo có lợi cho sức khỏe, giúp bạn cảm thấy no lâu giảm sự thèm ăn của cơ thể. Đặc biệt bơ còn có khả năng giúp kích thích khả năng tự đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể.

bo-du-du-dua-chuot-giam-can-than-toc-cai-thien-lan-da-nhanh-chong-b138ec

Quả đu đủ

Đu đủ là loại thực phẩm cực kì lý tưởng dành cho những bạn nào có ý định muốn giảm cân. Trong đu đủ rất giàu chất xơ, giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt, đồng thời giúp đào thải độc tố ra bên ngoài thanh lọc cơ thể và làm sạch đại tràng. 

Bên cạnh đó, đu đủ còn giúp bạn hấp thụ tốt protein từ thịt và cá, đây là chất dinh dưỡng hữu ích để đẩy mạnh quá trình tự đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Thêm lưu ý dành cho nàng giảm cân đó là khi ăn đu đủ vào buổi sáng hoặc buổi tối sẽ làm giảm khả năng thèm ăn vặt nữa đấy.

Quả mơ tây

Trong loại quả này có chứa nhiều vitamin A, C và chất xơ, đồng thời là loại quả rất hữu ích trong việc giảm cân và giữ gìn vóc dáng. Mix với sữa chua, yến mạch để giảm cân rất tốt, vừa giữ dáng lại còn đẹp da.Hãy chọn những trái sấy dẻo nguyên chất thay vì những sản phẩm có thêm đường và chất phụ gia sẽ làm tăng cân. 

Dưa chuột

Dưa chuột chứa hàm lượng calo rất ít nhưng lại cung cấp một lượng nước dồi dào cho cơ thể, tăng cường sự trao đổi chất, thanh lọc cơ thể đặc biệt là chống đói vô cùng hữu hiệu. Nhiều bạn lựa chọn loại trái này để làm nước detox cho cơ thể hoặc ép lấy nước, là thức uống tuyệt vời cho mùa hè. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link