Song Hye Kyo, Irene chăm ăn loại quả này để tăng collagen và giữ dáng thon thả

( PHUNUTODAY ) - Hai mỹ nhân này còn trùng hợp có 1 bí kíp giúp giảm cân, giữ dáng, tăng collagen nhờ 1 loại quả thần kỳ, đó là: Bí đỏ.

Song Hye Kyo và Irene đều là những nữ thần nhan sắc của làng giải trí Hàn Quốc. Hai mỹ nhân này còn trùng hợp có 1 bí kíp giúp giảm cân, giữ dáng, tăng collagen nhờ 1 loại quả thần kỳ, đó là: Bí đỏ.

Song Hye Kyo từng hé lộ súp bí đỏ chính là bí quyết giúp cô duy trì làn da trẻ đẹp. Nữ diễn viên thường xuyên ăn súp bí đỏ hàng ngày. Ngoài việc duy trì nhan sắc, súp bí đỏ còn giúp Song Hye Kyo giữ được sức khỏe. Còn với Irene – trưởng nhóm Red Velvet cũng chăm chỉ ăn nước bí đỏ vào mỗi buổi chiều để giảm cân, giữ dáng thon thả. 

nQgTkd0bkyjAkhvlarqIy7QW9XrJlsy7IigMbj7g

Bí đỏ hay còn gọi là bí ngô, có chứa hàm lượng kcal cao, giàu chất xơ. Ước tính 1 bát bí đỏ có chứa khoảng 80g kcal, 16g chất xơ. Việc chăm ăn bí đỏ sẽ tạo cảm giác no lâu, tránh ăn vặt, hỗ trợ giữ dáng hiệu quả. 

Bí đỏ còn là loại quả tự nhiên giúp kích thích sản xuất collagen, giảm thiểu nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa nhờ thành phần giàu vitamin C, beta-carotene giúp chống oxy hóa, giảm thiểu tác hại của tia UV, có nhiều chất chống oxy hóa khác giúp duy trì làn da khỏe mạnh.

Bí đỏ có chứa các thành phần nổi bật như enzyme, vitamin A, vitamin C và kẽm giúp sáng da và mịn da, hơn nữa còn ngăn ngừa tổn thương. Axit béo và vitamin A còn có công dụng trong việc tăng độ ẩm cho tóc và chống viêm.

bido

Ngoài giảm cân, bí đỏ còn dùng để làm đẹp. Có một công dụng làm đẹp tuyệt vời của bí đỏ mà bạn có thể tham khảo.

DẦU XẢ HẠT BÍ ĐỎ CHO MÁI TÓC DÀY VÀ KHỎE

Dầu chiết xuất từ hạt bí có chứa các hợp chất giúp tăng tuần hoàn máu da dầu để nang tóc được tạo điều kiện để phát triển khỏe mạnh. Dùng cùng với dầu ô liu, hỗn hợp này nuôi dưỡng tóc, tóc không những dày mà còn dài mượt và chắc khỏe.

Cách làm: Trộn ½ thìa dầu hạt bí đỏ cùng với một thìa dầu ô liu để dưỡng tóc. Thoa đều hỗn hợp lên tóc ẩm và để trong 10 phút trước khi gội sạch.

b

TẨY DA CHẾT TỪ HỖN HỢP BÍ ĐỎ

Enzyme có trong bí đỏ có khả năng đánh bay các mảng tế bào chết, kết hợp cùng muối biển và dầu hạnh nhân. Muối biển sẽ hỗ trợ bí đỏ trong việc loại bỏ da chết. Trong khi đó thành phần vitamin E của hạnh nhân khi kết hợp cùng cũng tăng khả năng dưỡng ẩm cho làn da. 

Cách làm: Trộn đều 1 thìa bí đỏ đã nghiền nhuyễn cùng nửa thìa muối biển và nửa thìa dầu hạnh nhân. Thoa đều hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng trong vòng một phút rồi rửa sạch. 

lam-dep-da-toan-dien-chi-voi-nua-qua-bi-do-84ddfb

GIẢM THÂM NÁM VÀ SÁNG DA

Bí đỏ có chứa vitamin C và các thành phần đặc biệt giúp làm sáng da. Kết hợp cùng sữa chua sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn trong việc loại bỏ hắc sắc tố vì axit lactic có tác dụng hòa tan các tế bào đổi màu mạnh mẽ. 

Cách làm: Trộn nửa thìa bí đỏ nghiền nhuyễn cùng với nửa thìa sữa chua. Chấm lên các vết nám và thâm trên da rồi rửa sạch sau 15 phút. Nên kết hợp cùng chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý và sử dụng thêm các sản phẩm đặc trị để cải thiện tình trạng làn da nhé. 

CÔNG THỨC LÀM MỜ NẾP NHĂN VỚI BÍ ĐỎ

Vitamin A có tác dụng kích thích sản sinh collagen, bí đỏ làm săn chắc da giúp giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn. Kết hợp với lòng trắng trứng, mật ong sẽ mag lại hiệu quả trong việc làm đầy các nếp nhăn. Mang lại làn da mịn màng và săn chắc khỏe mạnh.

Cách làm: Trộn một thìa bí đỏ nghiền nhuyễn cùng lòng trắng trứng và hai thìa cà phê mật ong. Thoa lên vùng da có nếp nhăn và để yên trong 15 phút; rửa sạch bằng nước mát.

bido2

LÀM DỊU VẾT ỬNG ĐỎ TRÊN DA

Bí đỏ sở hữu khả năng chống viêm, giúp làm dịu vết mẩn đỏ và kích ứng trên làn da. Khi kết hợp cùng với dầu dừa, hỗn hợp này giúp tăng cường tác dụng làm dịu và vỗ về làn da vì dầu dừa có chứa thành phần chống oxy hóa giúp sửa chữa và củng cố hàng rào bảo vệ bề mặt.

Cách làm: Hai thìa cà phê bí ngô nghiền nhuyễn và hai thìa cà phê dầu dừa. Trộn đều và xoa lên vùng da bị kích ứng, để trong 15 phút sau đó rửa sạch. Tuy nhiên nếu làn da có dấu hiệu ửng đỏ lan rộng kèm thêm kích ứng nặng, bạn nên ưu tiên đến các cơ sở khám chữa bệnh và da liễu nhé.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link