7 lỗi phong thủy nhà ở thường gặp làm hủy hoại tài lộc, gia đình lục đục ly tán, phải bán đất trả nợ

10:39, Thứ năm 05/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Nếu ngôi nhà bạn đang ở phạm phải 7 lỗi phong thủy sau sẽ vô tình hủy hoại tài lộc, gia đình lục đục ly tán, ốm đau triền miên.

Cô phong độc tùng, tài vận khó thông

Nếu một tòa nhà đứng độc lập, không có nhà cao hoặc núi làm chỗ dựa phía sau, không có nhà xung quanh để bảo vệ, hoặc giữa một khu nhà hai tầng, đột nhiên có một tòa nhà cao mọc lên như "hạc đứng giữa bầy gà", thì đây được gọi là "cô phong độc tùng".

Kiểu bố trí này cô lập, không thể tích tụ khí và năng lượng, khiến người ở dễ bị cô độc, không được sự ủng hộ của cấp trên, người lớn tuổi hoặc bạn bè, làm việc không hiệu quả, tài vận khó thuận lợi.

phong-thuy-nha-o-1

Dòng nước chảy nhanh, tiền bạc khó giữ

"Dòng nước chảy nhanh" ám chỉ rằng đất trước nhà dốc xuống, hoặc có một cầu thang dài đi xuống ngay trước cửa chính (bao gồm cả thang máy đối diện cửa), hoặc cầu thang trong nhà đối diện cửa chính. Theo phong thủy, kiểu bố trí này được gọi là "nước cuốn".

Gặp phải kiểu phong thủy này, tài vận của người ở sẽ rất kém, phải bán đất đai để trả nợ. Kiểu bố trí này khiến người ở phải làm việc cực nhọc mà không thu được kết quả, không những khó kiếm tiền mà còn khó giữ được tài sản, thường xảy ra nhiều việc cần dùng tiền để giải quyết.

Nhiều cửa thông nhau, người và tiền đều trống rỗng

Cửa ám chỉ cửa trước, cửa sau, cửa phòng và cửa sổ của ngôi nhà. Cửa không chỉ đón khí mà còn thoát khí. Cửa chính của ngôi nhà không nên thông với cửa sau; càng không nên thông với cả cửa trước và cửa sau, và cửa bên trái bên phải; cũng không nên để cửa chính đối diện cửa sổ và thông nhau.

Nếu phạm phải, khí sẽ vào từ phía trước và thoát ra phía sau, khiến nội khí khó giữ, người ở dễ căng thẳng, khó thư giãn.

phong-thuy-nha-o-2

Gặp nước cắt chân, không phát lâu dài

"Nước cắt chân" ám chỉ nước biển, sông, hồ, suối chảy gần sát chân tòa nhà, bao quanh hoặc chảy qua, còn được gọi là "nước sát chân trước nhà".

Chân tòa nhà bị nước ngấm quanh năm, rất bất lợi cho móng nhà, dẫn đến gia chủ dễ gặp kiện tụng, vận khí không ổn định, tiền tài tiêu hao, khó phát triển lâu dài. Nếu nhà còn đang trong vận tốt, vẫn có thể phát triển một thời gian, nhưng khi vận hết, tai họa sẽ ập đến.

Phản cung vô tình, tài sản khó tụ

"Phản cung vô tình" là hiện tượng đường hoặc sông cong hình cung hoặc bán nguyệt nhưng quay lưng lại với ngôi nhà, giống như một cây cung bắn tên hướng vào mình, phong thủy gọi đó là "phản cung thủy".

Phản cung thủy được coi là vô tình, gây thất thoát năng lượng của ngôi nhà, khiến tài vận của người ở ngày càng kém, công việc gặp khó khăn, tiền bạc tiêu tán, khó tích tụ.

Đường thẳng vô tình, dấu hiệu hao tài

Đường phố trong thành phố được coi là "nước hư" trong phong thủy, có ảnh hưởng trực tiếp đến tài vận của ngôi nhà hoặc cửa hàng.

Nếu ngôi nhà hoặc cửa hàng đối diện với con đường thẳng và dài, đặc biệt là đường cao tốc hoặc đường có tốc độ cao, đó được coi là "nước chảy xiết" vô tình.

Xe cộ chạy nhanh làm khí tán đi, cộng thêm đường thẳng không có Thanh Long và Bạch Hổ che chắn, bảo vệ, khí đất khó tụ lại.

Vì vậy, kiểu bố trí đối diện đường thẳng này không có lợi cho tài vận, làm ăn khó khăn, và tiền bạc đến rồi lại đi, dễ hao tài.

phong-thuy-nha-o-3

Nước bẩn, tài sản không tụ

Phong thủy tuân theo nguyên tắc "núi quản người, nước quản tài", nước chia thành nước tốt và nước xấu, nước tốt thịnh vượng tài lộc, nước xấu làm hao tài.

Nước xấu là gì? Thứ nhất là nước bẩn, khiến hao tài hoặc kiếm tiền bằng cách không hợp pháp; thứ hai là nước có mùi hôi, khiến sức khỏe kém, tiền bạc khó tụ; thứ ba là nước chảy gầm rú, tiếng nước quá to, không chỉ gây mất tiền mà còn làm nhà cửa bất an; thứ tư là nước vô tình, như nước phản cung, hình tam giác, làm tài sản khó tụ; thứ năm là nước mất vận, khiến tài vận dần dần suy thoái.

Nếu ngôi nhà đối diện hoặc gần các loại nước xấu kể trên, nhà cửa khó yên ổn, sức khỏe gia đình dễ bị ảnh hưởng, tài vận không thuận lợi, tiền bạc rất khó tích tụ.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Minh Khuê