7 mẹo đuổi ruồi ra khỏi nhà đơn giản, không còn bóng dáng một con

23:52, Thứ ba 09/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là mẹo đuổi ruồi hiệu quả, ai cũng có thể áp dụng.

Dùng tinh dầu sả

Ruồi muỗi lộng hành đến thế nhưng lại rất sợ tinh dầu sả. Bạn chỉ cần cho khoảng 10 giọt tinh dầu vào nước ấm rồi cho vào bình xịt, đem xịt khắp phòng ngủ, hoặc những nơi có nhiều ruồi muỗi. Khi bạn làm cách này, chúng sẽ bay hết đi ra chỗ khác, không dám bén mảng đến nữa.

Dùng tinh dầu sả

Dùng tinh dầu sả

Dùng giấm trắng

Giấm có vị chua rất đặc biệt, chính vì thế sẽ rất thu hút những loại côn trùng, cụ thể là ruồi, muỗi. Bạn hòa một ít giấm với ít bột giặt rồi cho vào cái chai hoặc cái bát, để ở những chỗ nhiều ruồi, một lúc sau chắc chắn ruồi sẽ bị sa lầy vào bát hỗn hợp đó và chết chìm.

Dùng chanh, cam đuổi ruồi

Bạn sử dụng vỏ chanh, vỏ cam đặt ở chỗ có ruồi thường xuyên bay đến, như khu bếp, phòng khách, mùi hương của vỏ chanh, vỏ cam sẽ khiến chúng sợ hãi mà bay đi.

Dùng túi nilon đầy nước để đuổi ruồi

Mắt ruồi có thể đổi góc nhìn liên tục và quan sát từ nhiều phía. Khi bạn dùng 1 túi nilong treo lên khu vực nhiều ruồi, ánh sáng qua túi nước sẽ gây ra hiện tượng khúc xạ ánh sáng, khi đó ruồi nhìn vào, khiến chúng bị bẻ cong hướng di chuyển, và không thể bay theo hướng chúng mong muốn, do vậy ruồi sẽ tránh xa túi nilong đó.

Dùng túi nilon đầy nước để đuổi ruồi

Dùng túi nilon đầy nước để đuổi ruồi

Dùng mật ong

Mật ong khiến ruồi rất say đắm, xà phòng sẽ khiến ruồi bị mắc kẹt ở đó. Nếu bạn trộn mật ong và xà phòng vào với nhau, thêm chút nước vào, rồi đặt ở những chỗ ruồi đi lại, chúng sẽ bị tiêu diệt.

Dùng tỏi để đuổi ruồi

Tỏi là một loại gia vị có rất nhiều công dụng. Tỏi có mùi hương rất đặc biệt, hương liệu tự nhiên này có hiệu quả rất cao trong việc đuổi ruồi.

Bạn lấy vài củ tỏi, sau đó giã nát và cho vào cái bát đựng nước sôi, một lúc sau thì bạn lọc lấy nước rồi mang đi xịt khắp phòng. Ruồi sẽ bị ngạt vì mùi tinh dầu tỏi và sẽ bay đi chỗ khác.

Dùng rượu vodka

Cánh mày râu thường thích uống rượu. Nếu nhà bạn có rượu vodka thì dùng rượu đuổi ruồi cũng rất tốt. Bạn rót rượu ra 1 cốc nhỏ, cho thêm 1 thìa nhỏ nước ép lô hội và 1 thìa dầu bạch đàn chanh (có thể dùng tinh dầu khác tùy ý).

Sau đó bạn hòa tan hỗn hợp đó và cho vào bình xịt, bạn có thể xịt khắp phòng hoặc xịt lên chân tay, ruồi sẽ không dám lại gần.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: mẹo đuổi ruồi