Trồng cây xoài trước nhà là tốt hay xấu? Ý nghĩa phong thủy của cây xoài là gì?

21:21, Thứ ba 09/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Cây xoài không chỉ là loại cây ăn quả mà còn có ý nghĩa phong thủy riêng.

Cây xoài là loại cây được trồng khá phổ biến ở Việt Nam. Loại cây này vốn là cây ăn quả. Quả xoài chín chuyển từ màu xanh sang màu vàng. Xoài xanh thường có vị chua rất rõ, phần thịt xoài giòn, có thể dùng để ăn trực tiếp chấm cùng các loại muối ớt, mắm chấm trái cây hoặc dùng để làm nộm, gỏi. Xoài chín có phần thịt xoài chuyển sang màu vàng cam, mềm và có vị ngọt, có thể sử dụng để ăn trực tiếp, làm sinh tố, làm kem, làm mứt, sấy khô...

Lá xoài cũng có thể ăn được hoặc trong Đông y, lá xoài được sử dụng làm thuốc trị ho, viêm phế quản, viêm da...

Ở nước ta, cây xoài được trồng ở khắp mọi nơi và là loại cây có giá trị kinh tế cao. Có rất nhiều giống xoài khác nhau như xoài tượng, xoài cát chu, xoài keo, xoài tứ quý, xoài Thái, xoài Hòa Lộc...

Cây xoài được trồng ở khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Cây xoài được trồng ở khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Xoài là loại cây thân gỗ có thể phát triển tốt ở nhiều điều kiện môi trường khác nhau, có thể cao đến 10-20 mét, với tán lá sum sê, xanh quanh năm. Hoa xoài thường xuất hiện vào đầu vào đầu mùa mưa. Tuy nhiên, hiện nay, người trồng có thể thực hiện các kỹ thuật canh tác trái vụ để xoài có thể ra hoa và kết trái theo ý muốn.

Các gia đình có thể trồng cây xoài trước nhà, trồng trong vườn để làm cây che nắng, cho bóng mát, giảm bớt nóng bức. Cây có thể cảm bụi, thanh lọc không khí, giúp không khí và môi trường sống thêm trong lành, tươi mát.

Cây xoài xanh tốt quanh năm, thân cao, tán rộng nên cũng được trồng nhiều ở các khu vực như công viên, trường học, khuôn viên trung cư... làm cảnh quan.

Cây xoài có thể trồng ở nhiều vị trí khác nhau.

Cây xoài có thể trồng ở nhiều vị trí khác nhau.

Nói về ý nghĩa phong thủy, cây xoài được coi là loài cây tượng trưng cho sự đủ đầy, sung túc. Ngoài ra, người ta cũng cho rằng cây xoài xanh tốt quanh năm, vừa cho bóng mát, vừa cho trái ngọt nên đây là loại cây tốt trong phong thủy.

Trồng cây xoài đúng vị trí có thể thu hút may mắn, tài lộc cho gia chủ, giúp gia đạo thịnh vượng.

Về vị trị trống, cây xoài có thể được trồng trong vườn, trồng trước nhà, trồng ở những khu vực công cộng. Khi trồng cây xoài, cần phải lưu ý rằng không nên trồng loại cây này ở những vị trí không cản lối đi lại. Ngoài ra, nên cắt tỉa cây thường xuyên để tránh làm cây lớn che hết ánh nắng vào nhà, cũng như tránh tình trạng cành cây gãy, đổ gây nguy hiểm vào mùa mưa bão.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền