7 mẹo gấp quần áo vào vali siêu nhanh và gọn gàng, giúp bạn vi vu mang theo cả thế giới

( PHUNUTODAY ) - Gợi ý cũng như lưu ý giúp bạn biết cách xếp đồ vali cho những chuyến đi.

Cuộn quần áo giúp tăng không gian cho vali

Một bí kiếp huyền thoại dành cho việc xếp quần áo để giúp bạn tiết kiệm không gian cho vali và hạn chế làm nhăn đồ đó là cuộn chúng lại thay vì xếp chồng lên như thông thường. Với cách này, vali của bạn sẽ chứa được nhiều đồ hơn.

Sử dụng túi chân không

Túi nén chân không là giải pháp cực tốt cho những vật dụng cồng kềnh như áo khoác, quần áo trẻ em, khăn trải giường và đồ chơi mềm,... đồng thời giúp bạn nhìn rõ mọi thứ bạn cần tìm mà không cần lục tung trong vali và tất nhiên bạn có thể dùng để tái sử dụng để đựng đồ bẩn sau chuyến đi.

xepdovaovali

Gói quần áo bằng quần áo

Sau đây là 3 bước giúp bạn gói quần áo bằng quần áo:

Đầu tiên, bạn gói giày và để dọc theo thành của vali. Cuộn quần jeans hay áo khoác dày cho vào dưới cùng của vali.

Quần dài và váy, trải chúng lên những cuộn đồ lúc vừa rồi, những quần áo này sẽ được dùng để gói các đồ khác đặt bên trên.Kế tiếp, cuộn những quần áo ít nhăn đặt vào vali và đặt những đồ dễ nhăn lên trên.

Cuối cùng, bạn đóng gói các vật dụng như tài liệu hay các vật dụng dễ hư hỏng, bạn đặt chúng lên trên cùng của gói đồ. Các vật lặt vặt như: Mỹ phẩm, phụ kiện,... bạn đặt vào 4 góc của vali.

Xếp quần áo kèm theo móc

Nếu trong chuyến đi, bạn mang theo quần áo có giá trị, đừng nên xếp chúng chung với các đồ khác. Để đảm bảo chúng vẫn được hoàn hảo không có nếp nhăn nào sau một chuyến đi dài thì bạn hãy nhớ gấp, đóng gói chúng một cách gọn gàng trong một cái túi nhỏ và vẫn giữ nguyên nó trên móc nhé.

Chọn áo mưa thay vì ô dù

Nếu bạn có một chiếc ô to, hãy để nó ở nhà. Thay vào đó, bạn hãy chuẩn bị một chiếc áo mưa bởi vì nó tốn ít diện tích trong vali. Tốt nhất bạn nên mua một số áo mưa mỏng dùng 1 lần để sẵn trong hành lý trước kỳ nghỉ.

Tiết kiệm tối đa không gian cho vali

Bạn có thể tiết kiệm không gian cho chiếc vali của mình khi đi du lịch bằng những cách sau:

Mua mỹ phẩm kích cỡ nhỏ dùng cho du lịch: Các bạn nữ nên lưu ý về việc này, khi đi chơi các bạn có nhu cầu làm đẹp nhưng bạn làm sao mang theo cả lọ mỹ phẩm vừa lớn vừa nặng được. Bạn nên tham khảo các loại có kích thước vừa và nhỏ, vì nó rất nhẹ và tiện lợi.

Gói những thứ nhỏ đúng cách

Đối với những vật nhỏ như USB, túi tiền, kẹp tóc, quần, vớ, kính mát và kính đọc sách; bạn hãy đặt chúng bên trong một chiếc túi hoặc hộp kính hoặc tận dụng phần bên trong đôi giày của mình. Còn đồ trang sức, bạn có thể đặt chúng trong một chiếc hộp thuốc.

Đừng mang theo quá nhiều loại thuốc không cần thiết

Lưu ý rằng bạn chỉ nên mang theo các loại thuốc thật sự cần thiết cho chuyến đi với 1 lượng vừa đủ. Để giữ thuốc an toàn, bạn đóng gói chúng trong một túi zip rồi bỏ vào bên trong giày.

Mang những thứ thật sự cần thiết

Những thứ như túi đựng máy tính xách tay, hộp máy ảnh, máy sấy tóc và cẩm nang du lịch thì bạn nên để ở nhà. Cẩm nang du lịch có thể dễ dàng được thay thế bằng ứng dụng điện thoại thông minh. Với các thiết bị điện tử, bạn hãy để chúng trong một chiếc túi chống nước mềm hoặc một cái áo sẽ giúp chúng được bảo vệ trong suốt hành trình.

Lưu ý khi soạn đồ vali:

- Lên kế hoạch những thứ cần mang theo, viết ra giấy sau đó phân loại thành từng nhóm để sắp xếp khi xếp vào vali. Tốt nhất là bạn nên chuẩn bị những món đồ cần mang theo từ 3-5 ngày.

- Bạn chỉ cần mang theo những gì cần thiết, nhớ là bạn chỉ đi du lịch và tất nhiên không phải dọn nhà và đừng biến vali của mình thành túi bảo bối của Đoremon.

- Bạn cũng nên mang theo cho một mình chiếc túi đeo nhỏ bên ngoài để đựng các phụ kiện nhỏ như mắt kính, son, sạc,.., nhằm tiết kiệm không gian cho vali

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link