Thầy phong thủy dặn: Thờ cúng thần Tài không được thiếu thứ này, bỏ qua bảo sao khấn mãi vẫn nghèo

( PHUNUTODAY ) - Tục truyền rằng thiềm thừ xuất hiện ở nhà ai thì nhà đó sắp có tài lộc vào nhà. Chính vì vậy trên ban thờ thần Tài thường thờ ông cóc để mong mang lại may mắn và tài lộc.

Đĩa trái cây

Trái cây nên được xếp ngũ quả tức là 5 loại trái cây. Trái cây có thể cúng hằng ngày. Đặc biệt là những ngày vía thần Tài, mùng 1, ngày rằm hàng tháng cần trang trọng hơn.

Lưu ý, đĩa trái cây không được cao hơn bát nhang. Đặc biệt là đĩa phải thấp hơn nhãn nguyệt của bát nhang để nhãn không bị che khuất.

Khay chén nước hình chữ nhất

Thông thường người ta hay xếp chén nước hình chữ nhất. Nước này phải thay thường xuyên. Tuy nhiên cũng có nơi nói rằng chén nước phải được xếp hình chữ thập để đại diện cho ngũ hành.

Phật Di Lặc

Khi thờ thần Tài, Thổ địa thì hay thờ chung với Phật Di Lặc nhằm mục đích cai quản các vị thần, tránh việc các thần làm điều sai trái. Đồng thời Phật Di Lặc biểu tượng cho sự may mắn, hạnh phúc.

Thông thường trong các loại bàn thờ để tiện lợi người ta thường làm bàn thờ có hộp đèn để đặt tượng Phật Di Lặc bên trên hoặc làm bàn thờ có mái bằng để đặt tượng.

Hũ gạo, hũ muối, hũ nước đầy

Ba hũ này lúc nào cũng phải đầy và nếu vơi phải châm thêm vào. Ba hũ này chỉ đến cuối năm mới thay mới. Trên ban thờ không thể thiếu đi 3 hũ này nếu thiếu phạm đại kỵ và ngăn cản đường tiền tài.

ban-tho-than-tai

Bình hoa tươi

Hoa dùng để thờ nên dùng hoa tươi, không nên dùng hoa khô. Có thể sử dụng hoa cúc, hoa đồng tiền, hoa hồng để trưng bàn thờ. Bình hoa được đặt bên tay trái hướng từ bàn thờ nhìn ra ngoài. Hay một cách dễ nhớ là bình hoa được trưng bên phía ông Địa.

Thiềm thừ

Thiềm thừ là linh vật chiêu tài bậc nhất. Thiềm thừ vốn là cóc 3 chân chuyên hại dân làng được Lưu Hải Tiên Ông thu thập. Sau đó vì để đền đáp lại tội lỗi của mình thiềm thừ thường xuyên ban phát tiền tài cho người nghèo.

Tục truyền rằng thiềm thừ xuất hiện ở nhà ai thì nhà đó sắp có tài lộc vào nhà. Chính vì vậy trên ban thờ thần Tài thường thờ ông cóc để mong mang lại may mắn và tài lộc.

Hướng tốt đặt bàn thờ thần Tài

Thông thường, đặt bàn thờ thần Tài – ông Địa nên chọn hướng đón lộc từ ngoài vào hoặc hướng tốt của gia chủ. Vì vậy, cung Thiên Lộc và Quý Nhân chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Nó sẽ mang lại may mắn, sự thuận lợi trong kinh doanh và giúp gia chủ nhận nhiều tài lộc.

Cung Thiên Lộc: Cung Thiên Lộc tức phương Lâm quan của Tuế can. Cung có hướng Đông – Nam. Nếu nhà có hướng cửa này thì nên đặt bàn thờ thần Tài tại đây. Điều này sẽ mang đến may mắn, tài lộc, làm ăn phát đạt cho gia đình. Không những vậy, các thành viên còn luôn khỏe mạnh và thuận lợi trong cuộc sống.

Cung Quý nhân: Cung Quý Nhân đứng đầu trong các cát thần. Cung ứng với hướng Tây – Bắc. Vì vậy khi đặt bàn thờ theo hướng này sẽ giúp gia đình hưng thịnh, được người giúp đỡ, gặp dữ hóa lành.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link