4 nghề luôn khát nhân lực, mức lương siêu khủng thừa sức mua nhà, sinh viên ra trường không lo thất nghiệp

( PHUNUTODAY ) - Những ngành dưới đây luôn nằm trong những nghề lương cao nhất Việt Nam hiện nay. Vì vậy, nếu bạn muốn làm giàu thì đừng bỏ qua.

Quả lý khách sạn

Lương của 1 nhân viên cao cấp ngành khách sạn cũng vô cùng khủng. Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, hiện trong nước có khoảng 5.000 khách sạn 3-5 sao nhưng hầu hết các khách sạn đình đám nhất, nằm ở vị trí đẹp nhất đều phải thuê công ty nước ngoài quản lý.

Với 10.000-15.000 USD/tháng con số này sẽ tương đương 210-320 triệu đồng/tháng. Bởi vậy, đây luôn là một công việc béo bở khiến nhiều người phải mơ ước. Tuy nhiên, để làm công việc này cũng đòi hỏi bạn phải có nhiều kỹ năng, và chịu được nhiều áp lực trong công việc.

Quản lý nhân sự

Hiện nay, một sinh viên mới ra trường làm ngành nhân sự có thể tìm được việc làm với mức lương tối thiểu 5 triệu đồng/tháng, cấp trưởng phòng được trả hơn 1.000 USD/tháng và các vị trí giám đốc nhân sự có thể có thu nhập từ 2.500 đến 3.000 USD/tháng tương đương với khoảng 50-75 triệu/tháng. Với mức lương này thì việc bạn mua nhà hay tậu xe sẽ có thể thực hiện được. Tuy nhiên, công việc này cũng đòi hỏi người có đầu óc linh hoạt, thông minh và có tầm nhìn chiếc lược.

cong nghe thong tin

Bác sĩ

Y tế nói chung và bác sĩ nói riêng được coi là một trong những ngành nghề triển vọng hàng đầu hiện nay và ngay cả trong tương lai. Bởi kinh tế phát triển, thu nhập người dân cũng dần ổn định, từ đó nhu cầu về sức khỏe cũng ngày càng được xem trọng. Bên cạnh đó là nhiều vấn đề sức khỏe phát sinh đã thúc đẩy ngành y tế cũng như nghề bác sĩ có tiềm năng trong tương lai. Đây sẽ là một cơ hội lớn cho những ai đam mê và theo học ngành này.

Bác sĩ là nghề được trả lương cao nhất trong các ngành nghề hiện nay do tính chất quan trọng của công việc của họ. Bên cạnh đó, công việc của bác sĩ đặc biệt là các bác sĩ phẫu thuật tiềm ẩn rủi ro cao, liên quan trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng con người và nó đòi hỏi đòi hỏi kiến thức và một lộ trình học tập nghiên cứu sâu rộng. Điều nay cho thấy việc chi trả một mức lương cao cho nghề bác sĩ là hoàn toàn phù hợp.

nghe luong cao

Lập trình viên công nghệ thông tin

Hiện nay, trong khi các ngành khác nhu cầu nhân lực và mức lương có xu hướng giảm qua các năm thì ngành công nghệ thông tin nói chung và nghề lập trình nói riêng vẫn vững vàng giữ được vị trí "hot".

Trong bối cảnh ngày càng nhiều doanh nghiệp công nghệ thông tin ở nước ngoài sang Việt Nam làm ăn, nhu cầu tuyển dụng nhân sự của họ thường rất quy mô, nhiều doanh nghiệp đã tung ra những "chiêu" tuyển dụng nhân tài rất hấp dẫn như việc sẵn sàng chi trả mức lương trên 1.000 USD tương đương khoảng 25 triệu/tháng cho người những kỹ sư phần mềm giỏi và thông thạo tiếng Anh. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link