Đêm ngủ bật điều hòa 28 độ là chưa đủ: Nhớ bấm thêm nút này, tiết kiệm cả triệu bạc lại khỏe người

( PHUNUTODAY ) - Nút bấm này trên điều khiển sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn, tốt cho sức khỏe lại tiết kiệm cả triệu mỗi năm.

Khi sử dụng điều hòa, nhiều người sẽ bật chế độ Cool để giảm nhanh nhiệt độ phòng hoặc chỉ cần nhấn nút tăng giảm để điều chỉnh nhiệt độ theo ý muốn. Tuy nhiên, các kỹ sư chuyên về điều hòa và thông gió khuyên bạn nên nhấn nút Sleep trên bảng điều khiển khi sử dụng điều hòa vào ban đêm. Thực hiện thêm bước này không chỉ giúp bạn ngủ ngon hơn, không lo bị cảm lạnh mà còn tiết kiệm điện năng hiệu quả.

Sleep mode là chế độ ngủ ban đêm, giúp tiết kiệm điện năng và bảo vệ sức khỏe con người tối đa. Khi chọn chế độ này, máy lạnh sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ để nhiệt độ trong phòng cân bằng với nhiệt độ cơ thể, từ đó mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn cho người dùng.

Cụ thể, sau 30 phút hoặc 1 giờ hoạt động, máy lạnh sẽ tự động tăng thêm 1 độ so với cài đặt ban đầu. Sau đó, điều hòa sẽ tiếp tục tăng lên 2 độ và duy trì nhiệt độ đó. Nhiệt độ môi trường vào ban đêm thường giảm xuống nên cơ chế này sẽ giúp bạn không bị thức giấc vì quá lạnh vào nửa đêm, từ đó ngủ ngon hơn.

Ví dụ, trước khi đi ngủ, bạn chỉnh nhiệt độ điều hòa là 26 độ C và nhấn nút Sleep thì sau 10 phút hoặc 1 tiếng, điều hòa sẽ tự động tăng lên 27 độ C. Khoảng 2 tiếng sau, điều hòa sẽ tăng thêm 2 độ nữa để nhiệt độ trong phòng không chênh lệch quá nhiều so với nhiệt độ ngoài trời.

5

Một số mẹo nhỏ để tiết kiệm chi phí khi sử dụng điều hòa

Ngăn thất thoát nhiệt qua các khe hở

Trước khi bật điều hòa, bạn nên kiểm tra cửa ra vào và cửa sổ đã đóng chặt, không có khe hở để tránh hơi lạnh thoát ra ngoài. Bởi vì, nếu phòng có các khe hở, phòng không thể làm mát nhanh chóng. Hơn nữa, máy lạnh sẽ phải hoạt động liên tục với công suất cao gây tốn điện và hư máy.

Sử dụng nhiều quạt hơn

Bạn có thể bật thêm quạt điện để phân phối hơi lạnh từ điều hòa tốt hơn, giúp rút ngắn thời gian làm lạnh của điều hòa. Khi phòng đủ lạnh, bạn có thể tắt quạt để tiết kiệm năng lượng.

Không bật tắt máy lạnh liên tục

Nhiều người có thói quen bật điều hòa thật lạnh rồi mới tắt quạt, khi trời nóng mới bật điều hòa. Thói quen này tưởng như tiết kiệm điện nhưng thực tế lại tiêu tốn rất nhiều điện năng và khiến thiết bị nhanh xuống cấp. Nguyên nhân là do mỗi lần khởi động máy lạnh sẽ cần rất nhiều điện để khởi động máy nén và quạt.

6

Tắt công tắc nguồn khi không sử dụng

Nhiều người nghĩ chỉ cần tắt điều hòa bằng remote là đủ nhưng thực tế nếu không tắt công tắc nguồn thì máy vẫn hoạt động ngầm, tiêu tốn khoảng 15W (tùy từng dòng sản phẩm). Vì vậy, nếu muốn tiết kiệm tối đa chi phí tiền điện, bạn nên tắt công tắc nguồn điều hòa khi không sử dụng.

Không bật điều hòa 24/24

Vào những ngày nắng nóng, hầu hết mọi người chỉ muốn ở trong phòng điều hòa 24/24 giờ. Tuy nhiên, điều này không chỉ tốn điện mà còn gây hại cho sức khỏe con người. Bởi vì, lúc này không khí trong phòng sẽ không được lưu thông, tích tụ nhiều khí độc và vi khuẩn, độ ẩm trong phòng cũng giảm đi nhiều, vì vậy bạn không nên bật điều hòa cả ngày mà nên mở điều hòa. cửa vào từng thời điểm. để lưu thông không khí trong nhà.

Điều chỉnh nhiệt độ thích hợp

Nhiều người có thói quen giảm nhiệt độ điều hòa xuống “kịch sàn” 16 độ C, tuy nhiên đây là mức nhiệt quá thấp vừa tiêu tốn nhiều điện năng lại không tốt cho sức khỏe. Nhiệt độ lý tưởng của điều hòa là khoảng 25 độ C, tuy nhiên bạn có thể linh hoạt điều chỉnh trong khoảng 24-28 độ C, tùy theo điều kiện môi trường và nhu cầu sử dụng.

Hẹn giờ tắt máy

Ngoài việc sử dụng chế độ Sleep vào ban đêm, bạn có thể cài đặt thời gian tắt máy lạnh bằng tính năng hẹn giờ tắt. Đây cũng là cách giúp bạn không bị lạnh vào ban đêm, tiết kiệm điện năng hiệu quả.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link