7 món đồ làm đẹp không nên mua vừa tốn tiền lại không hiệu quả như ý

( PHUNUTODAY ) - Dù được nhiều người quảng bá nhưng những món skincare này hóa ra lại khá vô dụng, không thực sự cải thiện làn da, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi sắm về.

Rất nhiều sản phẩm skincare được quảng cáo hứa hẹn mang lại các tác động thần kỳ với làn da. Tuy nhiên, không phải món skincare nào cũng thật sự chất lượng và đáng để sắm về như lời đồn, điển hình như 7 món skincare dưới đây. 

1. Miếng dán lột mụn

Không chỉ gây đau, mẩn đỏ da mà miếng dán lột mụn còn khiến lỗ chân lông bị kéo giãn, tình trạng mụn cũng không được giải quyết triệt để. Thay vào miếng dán lột mụn, bạn nên chuyển sang sử dụng những loại tẩy da chết hóa học với khả năng thâm nhập sâu vào lỗ chân lông, làm sạch da, tránh bí tắc gây mụn.

top-mieng-dan-lot-mun-mieng-dan-lot-mun

2. Thanh lăn mặt

Thanh lăn mặt tuy rất phổ biến nhưng chúng không thực sự mang lại nhiều kết quả thần kỳ như dân tình đồn đoán. Thay vì sắm thanh lăn mặt, bạn có thể áp dụng các bài massage da cũng đủ giúp kích thích tuần hoàn máu, ngừa lão hóa.

3. Vitamin E dưỡng da

Vitamin E dù có nhiều trong các loại mỹ phẩm nhưng đôi khi bị "thần thánh hóa" công năng. Thực tế thành phần này không đủ khả năng cải thiện làn da, mang đến hiệu quả nhìn thấy được. Thay vào đó, bạn nên lựa chọn những món skincare đã được kết hợp vitamin E cùng các thành phần khác như retinoid, vitamin C, HA… thì mới có thể cải thiện làn da hiệu quả.

Rv3qsIGE-cach-su-dung-mat-na-vitamin-e-cho-da-9

4. Máy hút mụn

Máy hút mụn được quảng cáo là sẽ giúp hút sạch bụi bẩn, dầu thừa nhưng cũng có thể khiến da bị kích ứng, nhạy cảm hơn. Thay vì dùng máy hút mụn, bạn nên sử dụng các sản phẩm làm sạch sâu lỗ chân lông, có chứa AHA, BHA, retinoid… thì sẽ hiệu quả hơn.

5. Sữa rửa mặt đắt tiền

Sữa rửa mặt chỉ ở trên làn da chúng ta trong 1 thời gian ngắn, bạn hoàn toàn không cần phải sắm 1 loại sữa rửa mặt quá đắt đỏ, chỉ cần sắm 1 loại sữa rửa mặt bình dân, độ pH cân bằng, không gây khô da là đã đủ để làm sạch da một cách hiệu quả.

shutterstock_781120975

6. Sản phẩm thu nhỏ lỗ chân lông

Sản phẩm được quảng cáo thu nhỏ lỗ chân lông chỉ có khả năng khiến da trông mịn mướt, lỗ chân lông nhỏ hơn mà thôi. Chưa cần đầu tư vào những sản phẩm được quảng cáo thu nhỏ lỗ chân lông, bạn chỉ cần dưỡng ẩm đầy đủ, làm sạch cho da, kích thích da tái tạo nhờ những sản phẩm chứa retinoid hay AHA là sẽ cải thiện được khuyết điểm rồi. 

7. Mặt nạ dưỡng có chứa các thành phần quý hiếm

Đúng là có nhiều loại mặt nạ chứa các thành phần tốt và quý hiểm nhưng để thực sự thấy được hiệu quả thì bạn phải sử dụng chúng trong thời gian dài. Về cơ bản, mục tiêu của mặt nạ dưỡng da là cấp ẩm. Các thành phần chống lão hóa, nâng cơ, "là phẳng" nếp nhăn không thực sự mang lại hiệu quả hoặc có hiệu quả rất thấp.

Theo:  xevathethao.vn copy link