7 quy tắc phối đồ màu sắc để gấp đôi điểm sành điệu

( PHUNUTODAY ) - Việc phối màu quần áo quả thật không dễ dàng nhưng với các quy tắc cơ bản sẽ giúp các cô gái cải thiện phong cách của mình tinh tế hơn.

Phù hợp với màu da

Nếu sở hữu sắc tố da ấm (warm undertone), bạn nên chọn trang phục màu ấm, nóng như đỏ, san hô, vàng, cam, hồng đào. Ngược lại, nếu có sắc tố da lạnh (cool undertone), những màu như xanh ngọc, xanh biển sẽ phù hợp với bạn.

Màu nóng và màu lạnh

Tông màu nóng (warm colours) là các màu như đỏ, cam, vàng, nâu cho cảm giác ấm áp, kích thích thị giác, làm cho mọi thứ trông nhỏ hơn về kích thước. Tông màu lạnh (cold colours) là các màu như màu xanh, tím, xanh lá cây… tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu. 

Empty
Empty

Các màu sắc trầm, dịu đòi hỏi phải biết cách hòa hợp với nhiều màu khác nên cũng kén người mặc hơn. Tuy nhiên, nếu biết cách phối màu quần áo thì tông màu này sẽ giúp phong cách thời trang của bạn trở nên rất ấn tượng.

Màu trung tính

Các gam màu trung tính tiêu biểu là xám, ghi, trắng, đen, ghi, xám, màu da, nâu, kem… Khi diện quần áo có tông màu trung tính, bạn sẽ dễ dàng kết hợp với bất kỳ phụ kiện thời trang có gam màu nổi bật. Cách làm này giúp trang phục của bạn trở nên hài hòa, đẹp mắt. 

Empty

Màu tương phản

Màu tương phản là các màu đối diện với nhau trên bánh xe màu. Khi đứng cạnh nhau, màu này làm nổi bật màu kia và ngược lại. 

Sự kết hợp khá táo bạo này sẽ thu hút ánh nhìn của mọi người. Phong cách thời trang mùa Xuân-Hè chủ yếu được thiết kế bằng cách sử dụng các cặp màu tương phản.

Empty

Nguyên tắc phối màu tương phản là kết hợp một gam màu tối với một gam màu sáng. Bạn có thể kết hợp trang phục màu trắng hoặc màu đen với màu đỏ, cam, vàng, tím; màu nude, màu kem với màu hồng, màu xanh lá hoặc xanh da trời…

Màu tương tự nhau

Hai hoặc ba màu liên tục trên bánh xe màu sắc pha trộn với nhau được gọi là màu sắc tương tự. Khi phối các màu này lại với nhau, bạn sẽ có một tổng thể trang phục ấn tượng và phong cách bởi cách thay đổi nhiệt độ, sắc thái của cùng một tông màu.

Empty

Màu loang

Màu loang trở thành xu hướng trong nhiều lĩnh vực từ thời trang, tạo kiểu tóc, làm bánh đến nghệ thuật và trang trí móng tay.  Trang phục Ombré cho các bữa tiệc ngoài trời là lựa chọn dành cho những cô nàng thích nổi bật, phá cách. Nếu bạn theo đuổi phong cách thể thao, bạn cần đồng bộ màu sắc giữa áo với váy hoặc quần và các phụ kiện khác.

Empty

Màu đơn sắc

Đây là cách phối màu quần áo an toàn nhất vì chỉ có một màu trong toàn bộ trang phục (monochrome). Khi thời trang ngày càng phát triển, kiểu kết hợp màu này đã phong phú hơn bắt đầu với màu pastel và các màu trung tính như màu xám, xanh da trời, beige… Chế độ đơn sắc có thể được tùy chỉnh tùy theo ý tưởng nhà thiết kế.

Empty
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link