7 thói quen tưởng chừng như vô hại nhưng lại vô tình khiến da lão hóa sớm, mất đi sự đàn hồi

( PHUNUTODAY ) - Đôi khi, một số thói quen của các chị em chính là nguyên nhân khiến làn da của họ nhanh chóng lão hóa, xuống cấp.

Đối với chị em phụ nữ việc phải đối mặt với những khuyết điểm của làn da đã là vấn đề đau đầu, chưa nói đến lão hóa theo từng ngày. Các vấn đề lão hóa sớm bất kể là nếp nhăn trên trán, má hay vết chân chim là một trong số những điều làm chị em bận tâm nhất. Đôi khi, một số thói quen của các chị em chính là nguyên nhân khiến làn da của họ nhanh chóng lão hóa, xuống cấp. Chị em cần phải nắm rõ để thay đổi đừng để làn da xuống cấp.

1. Nằm sấp

Nằm sấp có thể gây lão hóa sớm. vì mặt của chúng ta áp vào gối suốt đêm, các loại kem dưỡng da sẽ được lau vào áo gối. Nằm nghiêng bên trái cũng góp phần tạo ra nếp nhăn trên má và cằm. Nhiều người rất hay lơ là với thói quen này, vậy thì ngay từ bây giờ hãy sửa nhé.

thoi-quen-lam-hai-da 1

2. Ăn vặt quá nhiều

Ăn đồ ngọt giải quyết vấn đề tâm trạng và làm bạn tràn đầy năng lượng nhưng đừng quên rằng đồ ngọt chứa nhiều đường sẽ khiến da mất đi độ đàn hồi, hình thành nhiều nếp nhăn. Vì đường phá hủy cấu trúc collagen và elastin trong làn da của bạn.

3. Uống ít nước

Bạn cần uống đủ nước để đáp ứng nhu cầu của cơ thể. Cơ thể đủ nước, làn da mới sáng bóng, căng mọng. Ngược lại, uống ít nước khiến da bạn bị khô và hình thành các nếp nhăn.

thoi-quen-lam-hai-da 2

4. Uống rượu quá thường xuyên

Rượu gây mất nước trên da của chúng ta. Hậu quả là da mất đi độ đàn hồi và dễ bị nhăn nheo.

thoi-quen-lam-hai-da 3

5. Không thoa kem chống nắng

Thoa kem chống nắng dù là thói quen cơ bản nhưng rất nhiều chị em lười. Việc này không chỉ giúp da không bị sạm đen mà còn giúp ngăn ngừa lão hóa sớm. Điều này là do tia UV có khả năng làm tổn thương da của bạn.

6. Tiếp xúc với khói, bụi

Cuộc sống ở thành phố khiến các bạn gái phải thường xuyên tiếp xúc với khói bụi. Đây cũng là nguyên nhân khiến là dạ của bạn thô ráp, nhiều nếp nhăn.

7. Ngủ không đủ giấc

Vì các cơ quan khác nhau của cơ thể, bao gồm cả da sẽ được phục hồi trong đêm. Vì vậy, chúng ta nên đi ngủ sớm. Dù bận rộn, bạn cần ngủ đủ giấc để có được làn da đẹp như mong đợi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link