7 thói quen tưởng vô hại nhưng lại khiến mụn lưng ngày càng nhiều

( PHUNUTODAY ) - Mụn lưng chính là nguyên nhân khiến nhiều cô gái e ngại diện đồ dây, đồ hở lưng

Hè về với đủ loại váy vóc, áo quần mát mẻ, gợi cảm, nhưng mụn lưng có thể làm bạn mất tự tin. Mụn lưng cũng là một trong những vấn đề đau đầu với rất nhiều cô gái khi dùng đủ mọi cách, mua đủ loại mỹ phẩm cũng không "diệt trừ" được chúng hoàn toàn. Dù vậy nếu duy trì 7 thói quen tưởng "vô hại" này tình trạng này sẽ khiến mụn lưng ngày càng nhiều.

1. Sử dụng sản phẩm không phù hợp

Da cơ thể cũng cần sự chăm sóc tương tự như da mặt. Dừng hết những sản phẩm chứa hương liệu, cồn, chất tạo màu hay những thành phần dễ gây kích ứng khác. Hãy chọn những sản phẩm dịu nhẹ, có độ pH khoảng 5.5. Ngoài ra trong dầu gội đầu và dầu xả chứa một lượng chất dưỡng ẩm có thể gây bít tắc lỗ chân lông ở da lưng, vậy nên nếu bạn tắm trước rồi gội, xả sau.

munlung 1

2. Tẩy da chết sai cách

Thêm một sai lầm xuất phát nơi phòng tắm, đó là tẩy tế bào chết. Bạn không nên dùng tẩy tế bào chết vật lý dạng hạt hay những dụng cụ tắm để chà xát quá mạnh thay vào đó, hãy kết thân với tẩy tế bào chết hóa học như AHA/BHA, vừa dịu nhẹ, hiệu quả lại vượt trội hơn hẳn. 

3. Không thay ga giường, chăn gối thường xuyên

Giường là nơi hấp thụ bã nhờn và bụi bẩn cơ thể, vậy nên nếu bạn không thường xuyên vệ sinh chúng, không chỉ mụn lưng mà mụn mặt của bạn sẽ ngày càng nhiều hơn. 

munlung 2

4. Không làm sạch sau khi tập thể dục

Không nên vừa tập xong đã tắm ngay vì sự thay đổi nhiệt độ đột ngột có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Bạn nên chuẩn bị một chiếc khăn khô, thấm hút mồ hôi tốt để thấm nhẹ giữa những hiệp nghỉ và sau khi hoàn tất bài tập. 

5. Chọn đồ quá ôm, bó, không thoáng khí

Thường xuyên mặc đồ bó sát sẽ khiến tần suất và mức độ cọ xát giữa trang phục và mụn lưng nhiều hơn. Hơn nữa khi chọn chất liệu thô cứng, không thoáng mát, thấm hút mồ hôi sẽ gây ra những tổn thương nhất định, khiến da bị mẩn đỏ. 

munlung 3

6. Chế độ ăn uống, sinh hoạt không hợp lý

Việc nạp vào cơ thể những loại đồ uống này lại không hề có tác dụng giải khát mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Nước lọc vẫn là chân ái khi thực sự giúp bạn giải khát mà còn hỗ trợ cấp nước, giúp da khỏe mạnh. Bạn cũng nên ăn những thực phẩm lành mạnh như trái cây, rau củ và những loại protein giàu chất đạm. Và đừng quên ngủ sớm, tránh thức khuya dậy muộn hay làm việc quá căng thẳng.

7. Thường xuyên chạm tay vào mụn

Bàn tay bạn tiếp xúc với rất nhiều thứ, mang đủ thứ vi khuẩn mà bạn không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Vậy nên, làm sao bạn có thể mong hết mụn nếu cứ chốc chốc lại đem một "rổ" vi khuẩn đặt lên đó được cơ chứ!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link