7 thực phẩm giúp ổn định huyết áp, ai có bệnh nắm ngay để khỏe mạnh mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây giúp huyếp áp của bạn luôn ổn định, không lo tăng cao gây nguy hiểm sức khỏe.

Bột yến mạch

Bột yến mạch làm giảm áp suất tâm thu và tâm trương ở những người bị cao huyết áp. Ngoài ra, do bột yến mạch giàu chất xơ, Beta-glucan sẽ đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe tim mạch.

Củ cải đường

Trong thành phần của của cải đường chứa nhiều hàm lượng Magie và Kali là 2 khoáng chất có trong củ cải đường để chống lại căn bệnh cao huyết áp. Lượng Nitrat có trong củ cải cũng là một chất giúp ổn định huyết áp tốt hơn các loại thực phẩm khác rất nhiều. Hàm lượng nitrat có trong củ cải cũng là một chất giúp ổn định huyết áp tốt hơn các loại thực phẩm khác rất nhiều.

ca hoi

Nước ép nho

Những người có huyết áp cao thường được khuyến cáo nên ăn nhiều nho. Bởi vì chúng chứa Anthocy-anins, Catechin, Epicatechin, Quercetin, Pholyphenols,…. Là những chất cực kỳ tốt cho tim mạch và ngăn ngừa lão hóa cho làn da của bạn.

Cam và trái cây có múi

Hiển nhiên người ta hay gọi quả cam là một quả bạn cho sức khỏe. Bởi vì chúng có thể giúp bạn cải thiện được tình trạng sức khỏe rất tốt. Với người cao huyết áp cũng vậy. Hàm lượng Kali, Hesperidin, Flavonoid có trong quả cam giúp bạn giảm huyết áp khá tốt và ổn định tim mạch.

Cá hồi và các loại cá béo

Trong thành phần dinh dưỡng của cá hồi và các loại cá béo như cá thu có nhiều axit béo omega-3, giúp giảm viêm, có thể giúp ổn định huyết áp. Đồng thời, đây cũng là nguồn cung cấp vitamin D giúp cơ thể hấp thụ canxi, chống lại bệnh trầm cảm và điều hòa huyết áp. Đồng thời, trong các loại cá có chứa hàm lương omega-3 cao hơn cũng có liên quan đến việc giảm nguy cơ tăng huyết áp.

cach-lam-nuoc-ep-nho

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô tuy bé nhưng là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Hạt bí ngô rất giàu magiê, kẽm làm giảm huyết áp. Sử dụng dầu hạt bí ngô cũng là một cách tốt để thu những lợi ích từ loại hạt này. Tuy nhiên, hạt bí ngô mua ở cửa hàng thường được tẩm muối, vì vậy hãy chọn loại hạt chế biến không qua tẩm ướp hoặc bạn có thể tự chế biến hạt tại nhà bằng cách rang hoặc nướng.

Quả mọng

Trong thành phần của các loại quả mọng như là: Quả việt quất, dâu tây, mâm xôi... chứa nhiều oxit nitric, một loại khí giúp giãn mạch máu, thúc đẩy lưu thông máu, do đó làm giảm huyết áp. Ngoài ra, các loại quả như việt quất và dâu tây chứa các hợp chất chống oxy hóa được gọi là anthocyanin. Theo các chuyên gia đã chứng minh chất anthocyanin làm tăng mức oxit nitric trong máu và giảm sản xuất các phân tử hạn chế mạch máu, có thể giúp giảm mức huyết áp.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link