5 cách làm sạch ruột, thanh lọc cơ thể tại nhà ai cũng có thể áp dụng

( PHUNUTODAY ) - Hệ tiêu hóa khỏe mạnh sẽ giúp bạn duy trì sức khỏe toàn diện, phòng tránh được nhiều nguy cơ bệnh tật. Và mục đích của việc rửa ruột, thải độc ruột chính là để tối ưu chức năng của hệ tiêu hóa.

Rửa ruột bằng nước lọc

Thói quen uống nhiều nước và cung cấp đủ nước cho cơ thể chính là một giải pháp lý tưởng giúp điều tiết hệ tiêu hóa. Để làm sạch đường ruột theo cách này bạn hãy uống 6-8 ly nước lọc mỗi ngày. Bên cạnh đó, bạn nên bổ sung đa dạng các loại thực phẩm có chứa nhiều nước như dưa hấu, cà chua, rau diếp, cần tây,…

Súc ruột tại nhà bằng nước muối

Phương pháp này đặc biệt được khuyến cáo sử dụng cho những người thường xuyên bị táo bón, nhưng nên cẩn trọng nếu bạn còn gặp phải tình trạng cao huyết áp.

Trước bữa sáng, bạn hãy pha 2 muỗng cà phê muối vào nước ấm và khuấy đều. Bạn nên sử dụng muối biển hoặc muối Hymalaya là tốt nhất. Uống nước muối khi bụng đang đói khoảng vài phút sau bạn có thể sẽ đau bụng và muốn đi vệ sinh. Vì vậy, khi áp dụng phương pháp này hãy đảm bảo mình ở gần nhà vệ sinh.

Dùng thực phẩm giàu chất xơ để làm sạch đường ruột

Chất xơ là một chất dinh dưỡng đa lượng cần thiết nhưng dễ bị bỏ qua trong chế độ ăn hàng ngày. Chất xơ được tìm thấy nhiều trong các thực phẩm như trái cây, rau củ quả, ngũ cốc, các loại hạt…

Cellulose và chất xơ trong thực vật sẽ giúp xử lý các chất thừa trong ruột, cải thiện tình trạng táo bón và hoạt động ruột quá mức, đồng thời tăng cường hoạt động của các lợi khuẩn.

Áp dụng phương pháp này có nghĩa là bạn cần có chế độ ăn uống đa dạng thực phẩm giàu chất xơ. Thế nhưng bạn cũng nên cẩn trọng bởi nếu ăn quá nhiều thực phẩm giàu chất xơ, bạn có thể gặp các vấn đề như đầy hơi, tiêu chảy và thậm chí không thể hấp thụ được khoáng chất.

Rửa ruột bằng nước ép hoặc sinh tố

Các loại nước trái cây chứa một số chất xơ và dưỡng chất có lợi cho hệ tiêu hóa, đồng thời giúp giữ nước và đi tiêu đều đặn hơn.

Một số loại nước ép thích hợp dùng để rửa ruột là nước táo, nước chanh, nước ép rau củ. Tuy nhiên các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên sử dụng sinh tố thay vì các loại nước ép. Lý do là lớp vỏ cùng nhiều chất xơ của các loại trái cây rau củ thường bị loại bỏ trong quá trình ép, nên uống sinh tố sẽ giúp hấp thụ nhiều chất xơ hơn.

Bạn có thể luân phiên uống nước ép hoặc sinh tố trong chế độ ăn hàng ngày để đạt hiệu quả tối ưu.

Rửa ruột bằng tinh bột đề kháng

Đây là một loại tinh bột không được tiêu hóa khi đi qua ruột non và có đặc tính tương tự như chất xơ hòa tan, có lợi cho sức khỏe.

Chúng có trong tự nhiên và được tìm thấy trong các thực phẩm như chuối xanh, ngũ cốc, cơm, khoai tây,… hoặc được bổ sung vào thực phẩm bằng các loại tinh bột đề kháng tổng hợp.

Tiêu thụ thực phẩm chứa tinh bột đề kháng giúp tăng cường hoạt động của hệ vi khuẩn đường ruột. Một nghiên cứu năm 2013 còn cho thấy tinh bột đề kháng có thể làm giảm nguy cơ mắc ung thư ruột.

Vậy nên một trong những cách để thải độc đường ruột chính là tiêu thụ thực phẩm chứa tinh bột đề kháng. Tuy nhiên cần lưu ý là do có đặc tính tương tự chất xơ, hoạt động như thuốc nhuận tràng nhẹ nên việc dùng nhiều tinh bột đề kháng có thể khiến bạn bị đầy hơi.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link