6 loại thực phẩm giúp phụ nữ duy trì vóc dáng, chống lão hóa hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, các chất béo lành mạnh và dưỡng chất cần thiết sẽ giúp làm chậm tiến trình già nua của cơ thể.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ Anjali Mukerjee, việc ăn uống những loại rau và quả giàu dinh dưỡng có thể thực sự xóa bỏ làn da xỉn màu và những vết nhăn mờ thế nào. Bà cũng tiết lộ một danh sách các loại thực phẩm ai cũng nên ăn hằng ngày để rạng rỡ, duy trì sự trẻ trung và phòng tránh nhiều loại bệnh tật.

Bắp cải

Cũng giống như các loại rau họ cải khác, bắp cải giàu hợp chất Indole-3-carbinol, giúp điều chỉnh sự áp đảo của nội tiết tố nữ estrogen và nó có nhiều lợi ích chống lão hóa mạnh mẽ. Trong bắp cải có chứa vitamin A và vitamin D giúp ngăn ngừa các tế bào da khỏi hư tổn và bảo vệ chúng ta khỏi các tia nắng gây hại.

Cà rốt

Cà rốt giúp hạ cholesterol, giảm nguy cơ ung thư và tăng cường chức năng miễn dịch. Chất beta-carotene trong cà rốt, được chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể.

Vitamin A được xem là "lá chắn" miễn dịch, góp phần giúp cơ thể giảm nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng. Vitamin A còn giúp mắt sáng khỏe hơn, đồng thời góp phần duy trì làn da trẻ trung, tươi sáng… Đặc tính chống oxy hóa của vitamin A bảo vệ tế bào khỏi tác động của gốc tự do - tác nhân góp phần gây ra bệnh tim mạch và các bệnh khác.

Quả nho

Do có chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ nên quả nho có thể chống lại sự phá hủy của các gốc tự do tới các tế bào trong cơ thể bạn. Chất resveratrol có trong vỏ trái nho giúp loại bỏ các chứng viêm nhiễm và có thể chống lại ảnh hưởng của các tổn thương do ánh nắng gây ra.

Củ hành tây

Loại củ này giúp chống đông máu, tăng cholesterol tốt. Hành tây rất giàu chất quercetin, có khả năng chống viêm mạnh mẽ. Cũng như tỏi, hành tây cũng có các lợi ích ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

Cà chua

Trong cà chua có nhiều chất lycopene - chất chống oxy hóa ấn tượng giúp bảo vệ sức khỏe của não bộ. Cà chua cũng có khả năng phòng chống ung thư và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

Cải bó xôi

Trong cải bó xôi có chứa chất lutein có đặc tính chống lão hóa vượt trội và rất tốt cho sức khỏe thị lực. Bên cạnh đó, cải bó xôi còn giàu axit folic - rất cần thiết cho việc sửa chữa DNA, từ đó làm chậm tiến trình già đi của cơ thể.

Bên cạnh việc bổ sung những loại thực phẩm trên, bạn có thể ngăn ngừa lão hóa bằng những việc đơn giản như uống đủ nước, ngủ đủ giấc, không ăn quá no, duy trì tập thể dục, bỏ hút thuốc,…

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link