Bưởi rất tốt nhưng ăn vào 4 thời điểm "ch.ết" sẽ gây hại cho cơ thể

( PHUNUTODAY ) - Ăn bưởi vào 4 thời điểm dưới đây sẽ gây hại cho sức khỏe.

Ăn bưởi sau khi hút thuốc và uống rượu

Bưởi có chứa Pyranocoumarin - một chất làm tăng cường chuyển hoá men ruột cytochromes P450. Ăn bưởi ngay sau khi uống rượu, hút thuốc sẽ làm tăng độc tính của thuốc lá, nicotin và ethanol, gây hại cho sức khoẻ. Bạn không nên ăn bưởi sau khi dùng rượu bia, thuốc lá trong ít nhất 48 giờ.

Ăn bưởi khi đang đau bụng

Theo Đông Y, bưởi có tính hàn. Ăn  bưởi khi đang bị đâu bụng, tiêu chảy hay đường tiêu hóa kém sẽ khiến bệnh nặng hơn. Những người bị nóng trong người dùng bưởi để hạ nhiệt nếu dùng quá nhiều cũng có thể gặp tác dụng phụ là đau bụng.

4-thoi-diem-khong-nen-an-buoi-01

Ăn bưởi khi đói

Bưởi là loại quả có tác dụng giảm cân hiệu quả nhưng tuyệt đối không được ăn lúc đói. Trong bưởi chứa axit citric (khoảng 14-15%) có thể làm tổn hại dạ dày của bạn nếu ăn khi đói.  Do đó, bạn chỉ nên ăn bưởi sau khi đã ăn no để các hoạt động tiêu hóa diễn ra dễ dàng hơn đồng thời phát huy tác dụng giảm cân, cải thiện tình trạng cholesterol cao trong cơ thể. 

Ăn bưởi khi đang uống thuốc

Bưởi có thể làm giảm tác dụng của một số loại thuốc. Người sử dụng thuốc điều trị mỡ máu, thuốc chống dị ứng nếu sử dụng bưởi trong lúc uống thuốc có thể gây ra tình trạng đau cơ, đau đầu, rối loạn nhịp tim... nghiêm trọng hơn có thể dẫn tới đột tử.

Những người không nên ăn bưởi

Bưởi có tính hàn nên người tì vị hư hàn không nên ăn.

Người bị tiêu chảy, đau bụng cũng không nên ăn bưởi.

Bưởi có vị chua, tụ đờm. Do đó, người bị phong hàn cảm mạo, nhiều đờm cũng không nên ăn bưởi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link