7 tư thế yoga vừa giúp nàng có được vóc dáng đẹp vừa giảm căng thẳng sau ngày dài mệt mỏi

( PHUNUTODAY ) - Những tư thế này giúp vừa giúp bạn thư giãn, giảm căng thẳng, lại vừa giúp rèn luyện vóc dáng đón Tết hiệu quả.

Tư thế núi đứng

Đây là một tư thế nền tảng giúp cải thiện nhận thức về tư thế và cơ thể của bạn, giúp tăng cường năng lượng của bạn và chống lại sự mệt mỏi. Nếu bạn thấy mình dành phần lớn thời gian trong ngày trước máy tính, tư thế này có thể chống lại tác động của việc ngồi lâu.

Empty

Tư thế nghịch đảo

Tư thế này giúp kích thích lưu thông máu ở phần trên cơ thể, do đó giúp giảm đau tuyệt vời cho những có triệu trứng đau đầu. Nó cũng làm dịu tâm trí của bạn và giảm bớt lo lắng, bảo vệ bạn khỏi rụng tóc và cải thiện chất lượng của tóc.

Empty

Tư thế nửa chim bồ câu

Lợi ích: Tư thế chim bồ câu trong yoga có tác dụng chính là giúp bạn mở rộng phần hông, kéo giãn các cơ ở đùi, háng, lưng, cơ hình lê và cơ thắt lưng. Động tác duỗi chân ra phía sau giúp bạn kéo giãn cơ hình lê và cơ thắt lưng chậu.

Empty

Đây là tư thế yoga thích hợp cho những ai phải ngồi quá nhiều và muốn thư giãn phần hông của mình. Tư thế yoga này cũng giúp bạn chuẩn bị cho những tư thế yoga ngồi và gập lưng khác.

Tư thế em bé 

Tư thế này có tác dụng mở hông và kéo giãn cơ đùi trong. Không những vậy, tập tư thế này thường xuyên còn giúp bạn nhận biết được phần hông bên nào căng hơn để tập trung cải thiện sự linh hoạt và vận động cho hông bên đó.

Empty

Tư thế góc giới hạn giả

Để thực hiện tư thế này, hãy nằm ngửa và đặt hai lòng bàn chân sát nhau trên sàn, tạo thành hình kim cương bằng hai chân. Giữ nguyên tư thế này trong vài phút, hít thở sâu trong tư thế này.

Empty

Tư thế Corpse Pose

Tư thế này cho phép bạn nằm yên và tập trung vào hơi thở. Đối với tư thế này, tất cả những gì bạn phải làm là nằm ngửa và đặt cả hai tay xuống hai bên với lòng bàn tay hướng lên. 

Empty

Mỗi ngày hãy dành cho mình 30 với 6 tư thế Yoga đơn giản này vừa giúp thư giãn, giảm căng thẳng, vừa giúp mình nghỉ ngơi để có thêm năng lượng cho ngày mới.

Tư thế cúi đầu (Dhanurasana) trong yoga

Tư thế có tác dụng bằng cách tạo áp lực mạnh lên vùng bụng, từ đó giúp giải độc cơ thể. Ngoài ra, tư thế này còn làm tăng lưu thông ở mặt và vùng xương chậu, giải phóng căng thẳng từ bụng và tăng cường sức mạnh. Bằng cách duy trì đường ruột khỏe mạnh, Dhanurasana còn giúp mang lại cho bạn làn da sáng và khỏe mạnh.

Steps-to-Perform-Dhanurasana-Bow-Pose-Yoga-and-Its-Benefits-8-758x569

Nằm sấp xuống sàn, uốn cong chân của bạn từ đầu gối, giữ cho đầu gối của bạn rộng bằng hông. Mở rộng hai tay ra phía sau và nắm lấy mắt cá chân của bạn từ bên ngoài. Hít vào và thả lỏng toàn bộ cơ thể khỏi sàn, giữ thăng bằng trên rốn. Thở ra và từ từ thả lỏng vị trí.

Theo:  xevathethao.vn copy link