7 tuyệt chiêu tấy da chết cho môi đơn giản nhanh-gọn-lẹ

( PHUNUTODAY ) - Để loại bỏ những tế bào chết này, bạn có thể sử dụng những nguyên liệu tự nhiên tại nhà...

Mật ong và bã cà phê

Chỉ cần trộn đều mật ong và bã cà phê theo tỷ lệ 1:1. Nếu có dầu ô liu, có thể thêm vài giọt dầu vào hỗn hợp.

Rhoa hỗn hợp lên môi kết hợp massage nhẹ nhàng trong vài phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Khi massage, dùng đầu ngón tay xoa nhẹ nhàng theo đường tròn để lớp da chết bong ra. Cuối cùng, thoa son dưỡng để dưỡng ẩm cho đôi môi.

tay_da_chet2

Chanh và baking soda 

Chanh và baking soda trộn theo tỉ lệ 1:1 sẽ được hỗn hợp tẩy tế bào chết môi an toàn, dịu nhẹ. Bạn có thể sử dụng công thức này để tẩy da chết 1-2 lần mỗi tuần.

Rửa tay sạch trước khi tiến hành tẩy da chết môi. Dùng đầu ngón tay thoa hỗn hợp lên môi và massage nhẹ nhàng trong 5 phút để dưỡng chất thẩm thấu và phát huy tác dụng. Rửa sạch hỗn hợp bằng nước ấm. Thấm khô môi và thoa son dưỡng ẩm.

Yến mạch và mật ong

Không chỉ giúp tẩy da chết môi, bạn có thể dùng hỗn hợp yến mạch và mật ong để chăm sóc da mặt hay toàn thân đều được. Trước khi bôi lên môi, bạn cần rửa thật sạch môi, loại bỏ hết son cũng như lớp trang điểm. Sau khi thoa hỗn hợp, giữ nguyên 1 - 2 phút rồi rửa sạch và lau khô.

tay_da_chet1

Vaseline và đường

Trộn 1 thìa sáp dưỡng ẩm vaseline cùng với 1 thìa đường. Sau đó, đắp hỗn hợp này lên môi rồi massage nhẹ nhàng từ 3 - 5 phút theo hình tròn, không nên chà xát quá mạnh vì có thể làm xước môi. Cuối cùng, rửa sạch lại với nước ấm. Bạn có thể áp dụng phương pháp này 1-2 lần mỗi tuần để làm sạch tế bào chết.

Dâu tây

Dâu tây có tính acid nhẹ, sẽ giúp loại bỏ tế bào chết trên môi một cách hiệu quả. Đồng thời, dâu tây còn chứa nhiều vitamin góp phần làm cho đôi môi căng mọng và đều màu. Bạn có thể áp dụng công thức này 1 - 2 lần/tuần để đôi môi không bị khô ráp trong mùa hanh khô.

Thoa trực tiếp hỗn hợp lên môi và massage trong vài phút. Cuối cùng, bạn rửa lại bằng nước ấm và thoa son dưỡng hoặc sáp dưỡng ẩm cho môi.

Sữa chua

Đối với nguyên liệu là sữa chua, bạn thực hiện như sau:

Thoa một chút sữa chua đã chuẩn bị lên làn da môi. Tiến hành massage nhẹ nhàng. Bước này nên kéo dài trong vài phút. Rửa sạch lại.

tay_da_chet3

Tuy đơn giản nhưng nó có thể đem lại hiệu quả tích cực để trả lại vẻ mịn màng, xinh đẹp cho da môi. Bởi không những tốt cho hệ tiêu hóa, sữa chua còn được sử dụng với mục đích làm đẹp da.

2.6. Sử dụng sữa và cánh hoa hồng

Sự kết hợp của sữa và cánh hoa hồng sẽ tạo nên một hỗn hợp an toàn, có tính dịu nhẹ và khả năng đánh bay lớp da thâm và tẩy tế bào chết cho da môi hiệu quả.

Ngâm cánh hoa hồng trong sữa trong khoảng vài giờ đồng hồ. Lấy ra rồi tiến hành xay mịn hoặc nghiền nhỏ. Đắp hỗn hợp đó lên môi.

Nhẹ nhàng massage.  Rửa lại bằng nước ấm. Thoa son dưỡng để kết thúc quá trình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link