4 mẹo giúp bạn tránh được "cám dỗ" ăn uống mùa lễ hội, giữ thân hình mảnh mai thon gọn

( PHUNUTODAY ) - Với những lựa chọn sáng suốt và cách tiếp cận cân bằng về dinh dưỡng, bạn có thể thưởng thức hương vị của những ngày nghỉ lễ mà không ảnh hưởng đến sức khỏe và thể chất.

Khi kỳ nghỉ lễ đến gần kéo theo một loạt các lễ hội thú vị và thường là vô số món ăn hấp dẫn. Với những lựa chọn sáng suốt và cách tiếp cận cân bằng về dinh dưỡng, bạn có thể thưởng thức hương vị của những ngày nghỉ lễ mà không ảnh hưởng đến sức khỏe và thể chất.

Kiểm soát khẩu phần

Với nhiều món ăn ngon bạn rất dễ ăn quá nhiều, dẫn đến nguy cơ tăng cân. Bằng cách giám sát khẩu phần ăn một cách có ý thức, các cá nhân vẫn có thể thưởng thức các món ăn yêu thích trong kỳ nghỉ mà không ảnh hưởng đến mục tiêu sức khỏe của họ.

giam_can

Hãy cố gắng hết sức để ngừng ăn khi bạn cảm thấy no và không làm đầy đĩa của bạn. Điều này có thể giúp kiểm soát lượng calo bạn tiêu thụ trong kỳ nghỉ và ngăn ngừa tăng cân.

Uống đồ uống ngày lễ một cách điều độ

Nhiều đồ uống ngày lễ chứa đầy đường và calo có thể nhanh chóng tăng lên. Lựa chọn khẩu phần nhỏ hơn hoặc lựa chọn các lựa chọn thay thế có lượng calo thấp hơn có thể giúp mọi người thưởng thức đồ uống theo mùa.

Đồ uống ngày lễ như cà phê lễ hội, rượu và đồ uống hỗn hợp rất hấp dẫn. Hãy cố gắng uống những thứ này với lượng vừa phải vì chúng thường chứa nhiều đường, chất béo và calo bổ sung. Bằng cách tiêu thụ chúng ở mức độ vừa phải, bạn có thể giúp tránh tăng cân.

Tạo cân bằng

Bằng cách ưu tiên đa dạng các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, chẳng hạn như protein nạc, rau nhiều màu sắc và ngũ cốc nguyên hạt, các cá nhân có thể tạo ra một bữa ăn đủ chất và thỏa mãn. Cách tiếp cận này không chỉ cung cấp các vitamin và khoáng chất thiết yếu mà còn mang lại cảm giác no.

Việc chuẩn bị một khẩu phần ăn cân bằng trong các bữa ăn trong những ngày nghỉ lễ này có thể giúp bạn tránh tăng cân. Hãy đảm bảo một nửa đĩa ăn của bạn chứa đầy protein, một phần tư là rau hoặc trái cây và một phần tư là carbohydrate. 

giam_can2

Ăn nhẹ có kế hoạch

Trong kỳ nghỉ lễ, những món ăn nhẹ không tốt cho sức khỏe như bánh snack và các món ăn ngon khác thường khiến bạn chú ý nhiều hơn. Bạn sẽ có xu hướng ăn vặt một cách không cần thiết và không kiểm soát.

Nếu bạn thấy mình đang nhai chỉ vì xung quanh có thức ăn - chứ không phải vì đói - thì tốt nhất bạn nên tránh ăn vặt hoàn toàn. Các loại trái cây, rau và hạt là những món ăn nhẹ không chứa đường bổ sung hoặc chất béo không lành mạnh sẽ giúp bạn tốt hơn trong việc tránh tăng cân

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link