Quy trình chăm sóc da chuẩn cho người mới bắt đầu học skincare

( PHUNUTODAY ) - Hãy nhớ rằng mỗi người có một loại da khác nhau và việc tìm ra chế độ chăm sóc da phù hợp có thể mất một khoảng thời gian.

Với sự hiểu biết cơ bản và các bước đơn giản, bạn có thể xây dựng một chế độ chăm sóc da phù hợp với nhu cầu cụ thể của bạn.

Xác định loại da

Da khô, da dầu, da hỗn hợp hay da nhạy cảm đều yêu cầu những sản phẩm và phương pháp chăm sóc khác nhau. Điều này giúp bạn chọn lựa sản phẩm phù hợp và tránh những vấn đề không mong muốn.

Làm sạch da

Bạn nên làm sạch thật kỹ, ít nhất là 2 bước gồm tẩy trang và rửa mặt. Bạn nên chọn các sản phẩm làm sạch với pH thấp. Bởi vì, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sản phẩm tẩy trang chưa loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn hoặc nhũ hóa chưa hoàn toàn vẫn còn nhờn rít; do đó bạn cần dùng thêm sữa rửa mặt để đảm bảo.

Với da khô hãy chọn những loại có công dụng dưỡng ẩm, cấp ẩm, cấp nước. Với làn da nhạy cảm, da mụn bạn có thể ưu tiên cho mình những sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, an toàn nhẹ dịu chon làn da, những nàng có làn da dầu bạn có thể lựa chọn những loại sữa rửa mặt có khả năng loại bỏ bã nhờn.

Nên có 2-3 đêm sử dụng tẩy da chết dạng enzyme hoặc hóa học với nồng độ thấp nhất để da làm quen dần. Việc tẩy tế bào chết sẽ thúc đẩy quá trình tái tạo làm mới làn da liên tục.

Thoa serum

Với da dầu mụn nên ưu tiên các sản phẩm mỏng nhẹ thấm nhanh có các hoạt chất kiềm dầu như niacinamide, salicylic acid, tea tree oil... Nếu là da khô thiếu ẩm nên chọn các sản phẩm dày hơn có khả năng cấp nước

Riêng với làn da có nám, da sạm đen, các nàng có thể bổ sung các hoạt chất trị nám như azelaic acid, arbutin, kojic acid, glycolic acid, lactic acid, tranexamic acid, vitamin C, niacinamide... Vì mới bắt đầu, bạn nên chọn những loại serum có nồng độ hoạt chất thấp để da không bị kích ứng.

Khóa ẩm cho da

Nếu là da dầu, nên chọn các sản phẩm dạng gel để thấm nhanh không gây bít lỗ chân lông dễ hình thành mụn.

Nếu là da khô, có thể chọn các dạng cream dày hơn hoặc dầu dưỡng để giữ một lớp màng ẩm trên da, cung cấp độ ẩm cũng như bảo vệ làn da khỏi các tác nhân bên ngoài. 

cham_soc_da1

Không bỏ qua kem chống nắng

Nếu là da dầu, bạn nên chọn loại chống nắng dạng lỏng có thành phần chống nắng hóa học để không có cảm giác nặng mặt và bít lỗ chân lông dễ sinh mụn. Nếu là da khô, bạn nên chọn loại chống nắng dày hơn để da có cảm giác ẩm hơn.

Thay đổi không thể xảy ra ngay lập tức. Các bạn hãy kiên nhẫn và kiểm soát việc thử nghiệm các sản phẩm. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link