15 thành phần quan trọng cần có trong quá trình chăm sóc da bạn nên biết

( PHUNUTODAY ) - Các thành phần dưới đây có trong các loại mỹ phẩm chăm sóc da hằng ngày.

Antioxidants (chất chống oxy hóa)

Chất chống oxy hóa giúp giữ cho bề mặt da của bạn khỏe mạnh và bảo vệ làn da của bạn khỏi các gốc tự do cũng như các yếu tố môi trường khác như tia UV và ô nhiễm.

Benzoyl peroxide

Tác dụng của thành phần này là tẩy tế bào chết lỗ chân lông và loại bỏ bã nhờn hay da chết. Nó cũng giúp giảm viêm và có hiệu quả đối với mụn trứng cá nhẹ đến trung bình và thậm chí cả mụn đầu trắng.

thanh_phan2

Ceramid

Là một trong ba loại axit béo tham gia cấu tạo nên lớp màng trên da và xuất hiện trong các sản phẩm làm đẹp như toner, serum, kem dưỡng,… Ceramid là một hàng rào bảo vệ da và giữ ẩm, chống lão hóa.

Double cleanse

Quy trình "làm sạch kép" bắt đầu với bước tẩy trang gốc dầu trước tiên, sau đó là dùng sữa rửa mặt gốc nước để hòa tan bụi bẩn.

Essence (Tinh chất)

Essence có thể được hiểu là những công thức đậm đặc, có kết cấu tương tự như emulsion hoặc serum. Chúng được sử dụng ngay sau khi rửa mặt để tăng cường hydrat hóa và giúp da thẩm thấu các sản phẩm sau một cách tốt hơn.

Axit Glycolic

Axit glycolic có nguồn gốc từ mía, chúng có thể dễ dàng thâm nhập sâu dưới nhiều lớp da "cứng đầu". Chúng thường là cái tên quen thuộc trong các sản phẩm tẩy tế bào chết cho da, chất tẩy rửa, sữa tắm, kem và peel nhằm cải thiện kết cấu da.

Axit hyaluronic

Hyaluronic Acid là một trong những phân tử liên kết nước dồi dào nhất. Chúng cấp nước cho da và giữ cho làn da luôn mềm mịn và đầy đặn. Đây là một trong những dạng hoạt chất êm dịu nhất và phù hợp với mọi loại da.

Niacinamide

Niacinamide là thuật ngữ chăm sóc da phổ biến trong thời gian gần đây. Hợp chất này giúp tăng độ đàn hồi và giảm mẩn đỏ và khó chịu cũng như làm dịu làn da bị viêm. Chúng là một trong những thành phần chăm sóc da dịu nhẹ nhất.

thanh_phan1

Oxybenzone

Oxybenzone là một trong những thành phần chính trong kem chống nắng hóa học. Chúng chịu trách nhiệm chính trong việc ngăn chặn các tia UV có hại và ngăn các tia ấy tiếp cận và thấm vào da.

Micellar water

Đây là một sản phẩm tuyệt vời để loại bỏ lớp trang điểm, bã nhờn và các tạp chất khác mà không cần phải sử dụng các hóa chất mạnh. Chúng được tạo thành từ các hạt dầu nhỏ lơ lửng trong micellar water.

Panthenol

Panthenol là một người "anh em họ" của nhà vitamin B5 giúp giữ ẩm cho da và tóc. Panthenol giúp giữ nước và giữ ẩm và hoạt động như một chất làm mềm.

Q-switched lasers

Các loại laser Q-switched như Ruby và Alexandrite cung cấp các xung năng lượng nhanh, cường độ cao làm nóng và đốt cháy sắc tố trên da. Đây là lý do khiến laser Q-switched có hiệu quả nhất trong việc loại bỏ các đốm nâu và mực xăm.

Retinol

Retinol - một thuật ngữ chăm sóc da phổ biến nhất ở thời điểm hiện tại. Chúng là một loại dẫn xuất vitamin A được sử dụng trong các sản phẩm chống lão hóa và phá vỡ tế bào da để kích thích da sản xuất nhiều collagen hơn.

Vitamin C

Vitamin C là chất chống oxy hóa làm tăng khả năng tổng hợp collagen và ức chế sản xuất sắc tố.

Water

Nước thường được khử ion, chưng cất hoặc tinh chế và được sử dụng như một hệ thống phân phối để vận chuyển các thành phần khác vào da.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link