7 ứng dụng cực kỳ ngốn pin trên điện thoại, số 2 hầu như ai cũng có

23:06, Thứ năm 06/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những ứng dụng vô cùng ngốn pin trên điện thoại, xem bạn có không nhé!

Snapchat

Snapchat là ứng dụng gây ngốn pin hàng đầu. Nó có quá nhiều thông báo chat khiến pin bị tiêu hao nhanh chóng.

Ứng dụng này cũng sử dụng dịch vụ định vị để báo cáo vị trí thời gian thực của người dùng. Mặc dù tính năng này có thể tắt đi theo mong muốn, tuy nhiên nếu không để ý tắt đi, pin của bạn sẽ hao kiệt cực nhanh.

Snapchat cũng đi kèm với dịch vụ camera với các tính năng trò chuyện thông thường cũng như cuộc gọi video. Vì thế, nó cần một lượng pin rất lớn để duy trì sử dụng.

Snapchat

Snapchat

Facebook

Facebook là ứng dụng mạng xã hội lớn nhất thế giới mà ai cũng dùng, nó cũng ngốn lượng pin cực khủng. Việc lướt Facebook theo thói quen liên tục khiến pin hao cực nhanh.

Để hạn chế lượng pin tiêu thụ, bạn nên tắt tất cả thông báo từ bên trong ứng dụng. Đồng thời, bạn có thể hạn chế dữ liệu nền và mức sử dụng pin của ứng dụng này, điều này sẽ góp phần làm giảm triệt để vấn đề tiêu hao pin.

YouTube

YouTube là một ứng dụng xem video trực tuyến nhiều người sử dụng. Ứng dụng này ngốn lượng pin khủng khiếp, chưa kể việc chúng ta thường xuyên truy cập cũng khiến pin tiêu hao nhanh chóng.

Messenger

Messenger là ứng dụng nhắn tin gây hao pin nhiều nhất. Ứng dụng này chạy ở chế độ nền giống như Facebook. Ngoài ra nó còn đồng bộ danh bạ của bạn và đẩy thông báo theo thời gian. Có 1 nguyên tắc chính là chúng ta không thể gửi tin nhắn trên Facebook mà không cài đặt Messenger, vậy là người dùng sẽ có một “combo” ứng dụng ngốn pin hàng đầu trên điện thoại.

Messenger

Messenger

WhatsApp

Hiện nay WhatsApp là ứng dụng nhắn tin yêu thích của rất nhiều người, vì nó nhắn tin nhanh, cùng nhiều tiện ích hay ho. WhatsApp chạy trong nền và nó sẽ tiêu hao pin điện thoại cực nhanh nếu được sử dụng. Để giảm tiêu hao pin nhiều nhất, bạn nên hạn chế sử dụng ứng dụng hoặc xóa hoàn toàn nếu bạn không sử dụng chúng thường xuyên.

TikTok

Tik Tok được nhiều người yêu thích vì nó khá trẻ trung, hay ho, tuy nhiên nó sử dụng rất nhiều pin vì ứng dụng này có tính năng quay và phát video. Để hạn chế tối đa việc tiêu hao pin, bạn nên tắt các thông báo không cần thiết và hạn chế việc sử dụng nó khi không cần thiết.

Các ứng dụng tăng pin

Bạn hãy nhớ rằng, các ứng dụng tăng cường pin hoặc tăng RAM hoàn toàn không có hiệu quả gì, tất cả chỉ là thứ khiến bạn cảm thấy yên tâm hơn mà thôi. Các ứng dụng tăng pin ‘ảo’ này tiếp tục chạy trong nền và nó chính là nguyên nhân gây hao pin của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo